Thứ Ba | 10/04/2012 09:35

Cử tri Mỹ không tin tưởng ông Obama và Romney về vấn đề kinh tế

Hầu hết các cử tri Mỹ tin tưởng vào bản thân mình trong các vấn đề kinh tế hơn Tổng thống Barack Obama và ứng viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney.
Chỉ 29% số cử tri Mỹ tin tưởng vào đương kim Tổng thống Obama hơn bản thân họ trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế mà nước Mỹ đang phải đối mặt cũng như sự phục hồi chậm chạp sau cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ Đại Khủng hoảng, cuộc thăm dò do Rasmussen Reports công bố hôm qua 9/4 cho biết. Còn với ông Romney, tỷ lệ này là 18%.

Điều này đồng nghĩa với việc 65% cử tri tin tưởng vào quyết định kinh tế của mình hơn của ông Obama, và nhỉnh hơn một chút - 68% số cử tri tin vào bản thân mình hơn ông Romey khi nói về các vấn đề kinh tế lớn.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy ứng cử viên Đảng Cộng hòa Romney, người coi mình là ứng cử viên kinh doanh đầy sức mạnh trên mặt trận kinh tế, sẽ không dễ dàng dành được sự ủng hộ của các cử tri trong các vấn đề kinh tế, giám đốc Chương trình đánh giá chính trị quốc tế (PIPA) Steven Kull nhận định.

Kết quả thăm dò cũng nhấn mạnh rằng Đảng Cộng hòa sẽ không thành công trong việc đổ lỗi suy thoái kinh tế cho ông Obama, vì đa số các cử tri Mỹ vẫn cho rằng lỗi này là của cựu Tổng thống George Bush, mặc dù suy thoái thực sự xuất hiện khi ông Obama bước chân vào Nhà Trắng.

Nhiều cử tri cho rằng ông Mitt Romney có thể là sự tiếp nối của cựu Tổng thống George Bush, một điều vô cùng bất lợi cho ông Romney trong cuộc tranh cử sắp tới. Trong khi ông Romney dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hóa, nhiều học giả và nhà phân tích nhận xét ông quá thiếu sức hút và chẳng qua chỉ là người ít tệ nhất trong nhóm ứng cử viên chẳng mấy nổi bật.

Dù tỷ lệ ủng hộ Tổng thống vẫn ở mức 48%, ông Obama vẫn vượt ông Romney từ 47,9% đến 43,1%, cuộc thăm dò mới nhất của Real Clear Politics cho biết.

Nguồn Xinhuanet/DVT


Sự kiện