Thứ Tư | 13/03/2013 08:48

Credit Suisse khuyên nhà đầu tư quay trở lại với thị trường chứng khoán

Một tháng sau khi cảnh báo thận trọng với đầu tư chứng khoán toàn cầu, uỷ ban đầu tư của ngân hàng Credit Suisse đã thay đổi quan điểm.
"Thanh khoản dồi dào, giá hấp dẫn và lạm phát thấp khiến cổ phiếu trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất của chúng tôi trong phạm vi phân bố tài sản", theo một nhóm nghiên cứu của Barbara Reinhard - giám đốc điều hành chiến lược đầu tư của ngân hàng Credit Suisse.

Đầu tháng 2, các chiến lược gia được cảnh báo về bế tắc chính trị ở Tây Ban Nha và Italy, cuộc khủng hoảng cô lập quốc hội ở Mỹ, đàm phán cứu trợ tài chính tại Síp và vội vàng đổ xô vào các quỹ tương hỗ. Xu hướng đó đẩy họ vào tình trạng báo động về chiến lược đầu tư cổ phiếu trong từ 1 đến 6 tháng tới.

Tuy nhiên, tuần trước, ngân hàng này cho rằng các vấn đề ở châu Âu là thuộc về từng quốc gia cụ thế hơn là cả hệ thống châu Âu. Credit Suisse tin rằng các ngân hàng trung ương ở Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục chính sách kích thích tiền tệ và lạc quan của các nhà đầu tư Mỹ đủ khả năng chống lại một bong bóng chứng khoán Mỹ, dự kiến nhanh chóng xì hơi.

Mặt dù chỉ số S&P 500 nhanh chóng lên tới mức cao nhất kể từ tháng 10/2007, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đầu tư vào cổ phiếu sau khi hiểu và thấm thía 2 lần thị trường đi xuống kéo dài trong 10 năm. Theo chuyên gia của Credit Suisse, giới đầu tư đang nắm giữ lượng lớn tiền mặt dù vài năm gần đây lợi nhuận từ thị trường cổ phiếu tốt.

Các chuyên gia của Credit Suisse đề xuất một chiến lược theo từng giai đoạn cho việc quay trở lại thị trường chứng khoán. Thay vì dùng tất cả tiền mặt, các nhà đầu tư nên dùng 1 trong 3 chiến lược đầu tư: đầu tư 25% của mỗi 3 tháng vào năm sau; đầu tư 1/3 tiền mặt trong mỗi 6 tháng; hoặc đầu tư 50% ban đầu, còn lại đầu tư 2 lượt 25% trong mỗi 6 tháng tiếp theo.

Tuần trước, nhóm ngân hàng tư nhân của Credit Suisse ở Mỹ, Canada và châu Mỹ Latin, bao gồm khoảng 600 nhà quản lý đầu tư và dịch vụ kế hoạch tài chính cho các cá nhân giàu có đã được cơ cấu lại. Theo đó, ông Philip Vasan, người điều hành kinh doanh môi giới cho các quỹ đầu tư của Credit Suisse lên đứng đầu nhóm thay cho ông Anthony Dechellis.

Nguồn Khampha/Reuters


Sự kiện