Thứ Tư | 27/06/2012 08:49

Công ty quản lý tài sản lớn nhất Hàn Quốc cân nhắc lập quỹ mua nợ châu Á đầu tiên

Samsung Asset Management đang cân nhắc thành lập quỹ trái phiếu châu Á đầu tiên của mình, đáp ứng nhu cầu đầu tư trước khủng hoảng châu Âu.
Quỹ trái phiếu châu Á này có thể thành lập trong vòng một năm để đáp ứng nhu cầu đầu tư vào các tài sản đứng vững tốt nhất trước khủng hoảng châu Âu, Kim Youngsung, trưởng bộ phận thu nhập cố định của Samsung Asset, công ty quản lý tài sản lớn nhất Hàn Quốc quản lý 124 nghìn tỷ won (107 tỷ USD) cho biết.

Trái phiếu ở Trung Quốc, Malaysia, và Thái Lan là mục tiêu của quỹ. Hiện tại, đầu tư trái phiếu nước ngoài của Samsung Asset chỉ giới hạn với trái phiếu Australia, Brazil cùng trái phiếu Dim Sum bằng nhân dân tệ, được bán ở Hong Kong.

Trả lời phỏng vấn ngày 25/6, ông Kim cho biết hiện tại tình hình châu Á có vẻ tốt hơn các khu vực khác với tiềm năng tăng trưởng khả quan và lạm phát ổn định. Ngoài ra, Trung Quốc có thị trường nội địa lớn, và các quốc gia châu Á cũng trở nên ít nhạy cảm với tình trạng kinh tế ở Mỹ và châu Âu hơn.

Ông Kim cho biết thêm, các nhà quản lý Trung Quốc đang cố gắng thúc đẩy nền kinh tế, từ đó hỗ trợ nhân dân tệ trong dài hạn mặc dù hiện tại đồng tiền này vẫn yếu.

Theo dự đoán của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tháng 4, các nền kinh tế châu Á tăng trưởng 6% năm nay, so với 2,1% của Mỹ, và âm 0,3% của khu vực đồng euro (eurozone).

Lạm phát ở Trung Quốc và Malaysia cũng dịu lại xuống thấp nhất trong gần 2 năm trong tháng 5 lần lượt là 3% và 1,7%, theo các dữ liệu chính thức chỉ ra. Trong tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng ở Thái Lan cũng chỉ tăng 2,53% so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 2,47% tháng 4, ít nhất kể từ 2009, theo dữ liệu chính thức nước này.

Đồng thời, ringgit của Malaysia, baht của Thái Lan và nhân dân tệ Trung Quốc sẽ tiếp tục mạnh lên lần lượt là 4,3%, 4,4% và 2,6% so với USD cho tới giữa năm 2013, theo dự đoán trung bình trong khảo sát của Bloomberg.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện