Các công nhân tại công trường xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 gần thị trấn Kingisepp của Nga vào tháng 6 năm 2019. Ảnh: Reuters

 
Nguyên Hồ Thứ Tư | 02/03/2022 16:07

Công ty Nord Stream 2 nộp đơn xin phá sản sau cuộc tấn công của Nga

Hôm 01/03 công ty đã nộp đơn phá sản và toàn bộ lực lượng lao động gồm 106 người đã bị sa thải.

Công ty Nord Stream 2 có trụ sở tại Thụy Sĩ đã thua lỗ sau khi Đức ngừng đường ống dẫn khí đốt vì cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. 

Bà Silvia Thalmann-Gut, Giám đốc kinh tế tại bang Zug của Thụy Sĩ, nơi công ty đặt trụ sở, chia sẻ rằng :“Nord Stream đã vỡ nợ do lệnh trừng phạt của Mỹ vào tuần trước". Bà cho biết các nhà chức trách khu vực đã được thông báo hôm 01/03 rằng công ty đã nộp đơn phá sản và toàn bộ lực lượng lao động gồm 106 người đã bị sa thải.

Mỹ và Đức tuần trước tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dự án đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 của Nga để trả đũa việc Nga tấn công Ukraine. Tuy nhiên, việc nhắm mục tiêu vào Nord Stream 2 - một trong những sáng kiến ​​địa chiến lược cấp cao, giàu năng lượng nhất của Nga đã không ngăn cản nước này phát động cuộc chiến tranh toàn diện vào ngày 24/02.

Công ty dự án của đường ống, Nord Stream 2 AG, có trụ sở tại Zug và thuộc sở hữu toàn phần của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom, tại Nga. Một số công ty khác của Nga có trụ sở chính tại Zug và Thalmann-Gut thừa nhận rằng nhiều vụ phá sản hơn có thể xảy ra khi các lệnh trừng phạt khổng lồ liên tục giáng xuống.

Thụy Sĩ theo truyền thống trung lập, ban đầu còn do dự về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga, thì hôm 28/02 đã tuyên bố rằng họ sẽ tuân theo sự dẫn dắt của Liên minh châu Âu và áp dụng tất cả các hình phạt cứng rắn mà khối này đã thực hiện cho đến nay.

Nguồn SCMP