Thứ Năm | 26/03/2015 19:51

Công tố Pháp: Cơ phó cố ý gây tai nạn máy bay Germanwings

Cơ phó trên máy bay Germanwings của Đức đã chủ định khóa cơ trưởng ở ngoài buồng lái và phá hủy máy bay, khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Công tố viên thành phố Marseille của Pháp hôm nay 26/3 cho rằng, cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, người Đức, dường như đã cố ý để máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings gặp nạn. Máy bay gặp nạn khi đang di chuyển từ từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) mang theo 150 người, trong đó có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Nhận định này đưa ra sau khi báo New York Times đưa tin, dữ liệu hộp đen cho thấy cơ trưởng của máy bay đã bị nhốt bên ngoài buồng lái ngay trước khi máy bay gặp nạn. Cơ trưởng khi đó đã gõ nhẹ sau đó đấm mạnh vào cửa để gọi người mở cửa nhưng đều không có hồi âm.

Cơ phó còn lại một mình ở buồng lái và điều khiển khiến máy bay gặp nạn, công tố viên Pháp nhận định tại một cuộc họp báo. Quan chức này nhấn mạnh, tuy nhiên, cũng chưa thể khẳng định Lubitz là phần tử khủng bố cũng như đây là một vụ khủng bố.

Hiện các điều tra viên tiếp tục phân tích âm thanh từ hộp đen thu được hôm qua 25/3 trong khi tiếp tục tìm kiếm hộp đen thứ hai ở khu vực máy bay rơi.

Nguồn DVO/Bloomberg