Thứ Hai | 09/07/2012 06:48

Công chúa Ảrập Xêút xin tị nạn chính trị ở Anh

Một công chúa Ảrập xin tị nạn chính trị ở Anh do lo sợ cho sự an toàn của chính mình trước cáo buộc đứng về phe đối lập.
Công chúa Sara bint Talal bin Abdulaziz Al Saud, là cháu gái của người cai trị Ảrập Xêút, hiện đang sống ở London.

Bà đã cáo buộc các quan chức cấp cao Ảrập Xêút âm mưu bắt cóc và buộc cô phải trở lại thủ đô Riyadh do nghi ngờ cô đứng về phe đối thủ chính trị của đất nước.

Hiện các Bộ trưởng Anh đang cho điều tra lại những tuyên bố của công chúa Abdulaziz Al Saud và xem xét có nên cấp tị nạn chính trị cho cô hay không, bất chấp việc các quan chức Ảrập Xêút liên tục kêu gọi cô trở về quê hương.

Công chúa Abdulaziz Al Saud đã sống tại Anh kể từ năm 2007, sau khi bất hòa với người cha 80 tuổi của mình, Thái tử Talal bin Abdulaziz al Saud. Cô cũng từng bị cô lập trong cuộc chiến thừa kế kéo dài với người anh trai, Hoàng tử Turki bin Talal bin Abdulaziz al Saud, để tranh giành khối tài sản 325 triệu bảng của người mẹ quá cố.

Tờ Sunday Telegraph, dẫn lời một qua chức ngoại giao Ảrập Xêút, cho biết Đại sứ quán Ả rập đang tham gia giải quyết vấn đề thị thực và cư trú của công chúa tại Anh, và vấn đề này chỉ mang tính chất cá nhân chứ không phải vấn đề chính trị.

Nguồn Dailymail/DVT


Sự kiện