Thứ Hai | 23/03/2015 11:39

Con trai cựu Tổng thống Ukraine Yanukovich chết bí ẩn ở Nga?

Truyền thông Ukraine đưa tin có khả năng con trai cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovich đã chết trong một vụ tai nạn giao thông ở Nga.

Ngày 22/3, hãng thông tấn Nga Ria Novosti đưa tin, con trai cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovich tuy sống ở Nga nhưng giấy tờ có thể đã được thay đổi vì có thể anh này đã tham gia vào chương trình bảo vệ nhân chứng.

Theo nguồn tin từ trang LB.ua, con trai ông Yanukovich đang chuẩn bị cho một cuộc đua tiếp theo tại một làng gần hồ Baikal, và chiếc xe của anh này đã bị chìm xuống hồ băng khi đang trên đường đi.

Theo lời của đại diện Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, tối ngày 20/3, một chiếc Volkswagen chở theo 5 hành khách đã gặp tai nạn trên hồ Baikal. Có thể tài xế đã tiến đến vùng nước đóng băng để chụp ảnh và bị rơi xuống do có một khe nứt. Được biết độ sâu của hồ tại hiện trường khoảng 20 m.

Theo đó, cả 5 hành khách có thể đã thoát khỏi được chiếc xe, còn tài xế bị kẹt lại và chìm xuống đáy hồ.

Con trai ông Yanukovich được biết đến là người đam mê đua xe. Anh này đã nhiều lần tham gia vào các cuộc đua khác nhau và nhiều sự kiện khác.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga, trên mặt hồ Baikal ngày 20/3, dưới lớp băng là chiếc ô tô chở 6 người, trong đó, tài xế cũng chính là người tử nạn có tên Victor Davydov, sinh ra ở Moscow.

Theo ông, luật pháp của Nga về việc bảo vệ các nạn nhân, nhân chứng và những người tham gia tố tụng hình sự khác cho phép bảo vệ không chỉ các nạn nhân hay nhân chứng chính thức, mà còn cả các công dân khác quan trọng đối với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra.

“Luật quy định về biện pháp an ninh như thay đổi giấy tờ cá nhân, thay đổi họ tên và các dữ liệu khác. Để tránh bị rò rỉ thông tin, cơ sở dữ liệu của chính phủ không được phép công bố thông tin về người được bảo vệ. Nói chung, có thể người đó còn được thay đổi cả về ngoại hình trong trường hợp không thể bảo đảm an toàn bằng các biện pháp khác”, đại diện Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga cho biết.

Hiện truyền thông chưa có bất cứ bình luận chính thức nào về số phận của con trai ông Victor Yanukovich. Bộ Ngoại giao Ukraine cũng thông báo chưa có thông tin chính xác về vụ việc.

Trước đó, Cơ quan di trú Liên bang Nga chưa đề cập đến các vấn đề nhập quốc tịch hay các tình trạng khác của cựu Tổng thống Ukraine Victor Yanukovich tại Nga khi nhắc đến việc bảo mật dữ liệu cá nhân.

Nguồn Infonet