Thứ Sáu | 08/11/2013 14:37

Coca-Cola sẽ đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Trung Quốc từ 2015-2017

Cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường nước giải khát Trung Quốc khiến thị phần của Coca-Cola bị sụt giảm.
Coca-Cola cho biết sẽ đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Trung Quốc và xây dựng các nhà máy mới trong giai đoạn 2015-2017, do cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường nước giải khát Trung Quốc khiến thị phần của hãng bị sụt giảm.

Trước đây, hãng đồ uống giải khát lớn nhất thế giới cũng đã công bố mức đầu tư 4 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc trong giai đoạn 2012-2014.

Coca-Cola hiện nay đang hợp tác với các công ty của Trung Quốc. Điều này sẽ giúp cho hãng có thể nắm bắt được thị hiếu khách hàng Trung Quốc thông qua việc cho ra những sản phẩm như trà thảo dược và các đồ uống có lợi cho sức khỏe.

Người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng thực phẩm có lợi cho sức khỏe, khiến cho tăng trưởng doanh số của các hãng đồ ăn nhanh như McDonald's và Yum Brands (một công ty con của KFC) bị giảm sút.

Theo ông Shaun Rein, giám đốc điều hành China Market Research Group, "Thị trường đồ uống Trung Quốc hiện nay khá cạnh tranh, Coca-Cola cần phải đẩy mạnh việc mua lại các công ty chứ không thể tự tăng trưởng bằng nguồn lực sẵn có".

Coca-Cola hiện vẫn là công ty nước giải khát lớn nhất ở Trung Quốc. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị phần của Coca-Cola năm 2012 là 16%, thấp hơn mức 16,6% của 5 năm trước đây.

Doanh số toàn cầu của Coca-Cola trong quý II năm nay không đạt được mục tiêu đề ra do suy thoái kinh tế ở châu Âu và châu Á.

Kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng vào khoảng 7,5% năm 2013, mức thấp nhất trong vòng 23 năm.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện