Thứ Năm | 16/05/2013 21:39

Coca-Cola bị lộ công thức bí mật?

Công thức bí mật làm nên thương hiệu Coca-Cola kể từ Thế chiến II bất ngờ bị một người vô danh rao bán trên eBay với giá 15 triệu USD.
Người rao bán công thức pha chế của Coca-Cola là nhà buôn bán đồ cổ Cliff Kluge. Kluge bất ngờ tìm thấy tài liệu về cách pha chế trong đống tài liệu ẩm mốc tại một căn nhà đang được rao bán ở bang Tennessee.

Ban đầu, Kluge đặt giá khởi điểm là 5 triệu USD, nhưng giá nhanh chóng bị đẩy lên tới 15 triệu USD. "Nó thật sự là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng người đặt giá 15 triệu USD lại là một cậu bé 15 tuổi nên tôi nghĩ đó không phải là hành động hợp pháp", ông Kluge nói.

Ông cũng cho biết sẽ tiếp tục niêm yết công thức và chờ đợi người trả giá cao nhất trong 3 ngày theo quy định của eBay.

Công thức làm ra thứ đồ uống Coca-Cola được cho là có nguồn gốc từ một loại thuốc được cấp bằng sáng chế trong thế kỷ 19. Công thức bao gồm các thành phần tự nhiên và là một bí mật thương mại được bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện hãng Coca-Cola đang cất giữ công thức này trong một tầng hầm ở bảo tàng Atlanta.

Phát biểu về việc công thức bị lộ, phát ngôn viên Coca-Cola cho rằng bản họ đang cất giữ mới là thật và họ an tâm vì nó đang được bảo vệ an toàn.

Trong khi đó, ông Kluge thì cho biết công thức trên chỉ là bản sao và không chắc nó có phải là công thức gốc hay không. "Không ai trên đời thực sự biết công thức của Coca-Cola, ngoại trừ 2 người và cả 2 đều là giám đốc điều hành của Coca-Cola", ông Kluge nói.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện