Thứ Sáu | 18/07/2014 09:25

Cổ phiếu Malaysia Airlines giảm giá mạnh nhất 9 tuần

Cổ phiếu của Tập đoàn vận tải hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) giảm mạnh nhất 9 tuần qua.
Bốn tháng trước khi xảy ra vụ rơi máy bay MH17 này, cổ phiếu của Tập đoàn vận tải hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines - MAS) giảm mạnh nhất 9 tuần qua. MAS cũng phải hứng chịu đợt giảm giá mạnh nhất kể từ năm 2011 sau vụ mất tích của máy bay MH 370.

Giá cổ phiếu của MAS giảm 13% xuống 19,5 sen Malaysia vào lúc 9h04 tại Kuala Lumpur. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, giá cổ phiếu của MAS đã giảm 37%.


Diễn biến giá cổ phiếu của MAS

Đồng thời, Chỉ số theo dõi lĩnh vực Hàng không thế giới của Bloomberg cũng giảm 2%.

Chỉ số chứng khoán chuẩn FTSE Bursa Malaysia KLCI giảm 0,6% trong khi đồng ringgit của Malaysia giảm 0,4% so với USD sau sự kiện kinh hoàng này.

Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị bắn hạ trên không phận miền đông Ukraine - khu vực đang xảy ra nội chiến của nước này, theo Bloomberg.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã thua lỗ 4,57 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) kể từ đầu năm 2011, đặc biệt là sau vụ mất tích của máy bay MH 370 mà hiện tại vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Điều đầu tiên mà giới đầu tư chắc chắn sẽ làm là bán tháo cổ phiếu hàng không Malaysia ngay sau tin tức về MH17. Chứng kiến 2 sự cố máy bay gây chấn động địa cầu của Malaysia khiến thế giới không khỏi lo ngại về số phận của hãng hàng không Malaysia Airlines cũng như tính an toàn của ngành vận tải hàng không nói chung, theo nhận định của một số chuyên gia.

Hiện tại, chính quyền các nước đang bắt tay vào điều tra rõ nguyên nhân của vụ việc này.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện