Thứ Ba | 10/04/2012 11:27

Cổ phiếu Châu Á tăng khi nhà xuất khẩu Nhật Bản hưởng lợi từ đồng Yên

Hầu hết các mã cổ phiếu Châu Á đều tăng khi hoạt động thương mại bắt đầu tăng lại tại nhiều thị trường khắp châu lục.

Cổ phiếu của các nhàxuất khẩu Nhật Bản hưởng lợi từ việc đồng Yên yếu đi và các nhà sản xuất ôtô,kể cả cổ phiếu Toyota, cũng tăng sau khi Công ty Chứng khoán Nomura Holding Incnâng giá mục tiêu.

Cổ phiếu Toyota tăng lần đầu tiên trong 9 phiên giao dịchsau khi Nomura cho biết đồng Yên yếu hơn và doanh số bán cao hơn tại Mỹ sẽ làmtăng lợi nhuận của công ty này.

Cổ phiếu của Công ty Máy xây dựng Hitachi tăng4% trước khi số liệu thương mại của công ty này tại Trung Quốc được công bốngày hôm nay.

Cổ phiếu BHP Billiton Ltd., công ty khai thác mỏ lớn nhất thếgiới, giảm 0,6% tại Sydney khi giá dầu thô giảm và thị trường của Australiađược mở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài 4 ngày.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương thay đổi đôi chút đạtmức 124,16 điểm lúc 10h34 sáng của ngày đầu tiên tháng này. Cứ 4 mã cổ phiếugiảm thì có khoảng 5 mã cổ phiếu tăng.

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương,ngoại trừ cổ phiếu của Nhật Bản, giảm 0,1%.

Điểm chuẩn của Châu Á đã giảm 3,7%từ đầu tháng 3 khi Trung Quốc cắt giảm mục tiêu tăng trưởng và đầu cơ cổ phiếutăng quá nhanh sau khi chỉ số tăng 15% trong 2 tháng đầu năm.

Pauline Dan, trưởng bộ phận đầu tư của tổ chức quản lý quỹSamsung Investment Trust tại Hồng Kông – đang quản lý khối tài sản 72,1 tỷ USD,cho biết “Mọi người hầu như ở vị trí “phòng thủ” và đang hưởng lợi từ việc địnhgiá thấp hơn. Nhưng động lực cơ bản chưa thay đổi – Châu Á sẽ tăng trưởng tươngđối tốt hơn các thị trường khác”.

Nguồn DVT


Sự kiện