Thứ Năm | 10/09/2015 08:02

Cổ phiếu Apple và năng lượng khiến Phố Wall giảm 1%

Phiên 9/9, chứng khoán Mỹ giảm hơn 1% do cổ phiếu Apple và các công ty năng lượng giảm mạnh do giá dầu tuột dốc.

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones giảm 239,11 điểm, tương ứng 1,45% xuống 16.253,57 điểm, chỉ số S&P 500 mất 27,37 điểm, hay 1,39%, xuống 1.942,04 điểm, chỉ số Nasdaq giảm 55,40 điểm, tức 1,15% xuống 4.756,53 điểm.

Khoảng 7,2 tỷ cổ phiếu được trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn so với 7,4 tỷ cổ phiếu bình quân từ đầu tháng đến nay, theo số liệu của BATS Global Markets.

Cổ phiếu Apple giảm 1,9% và xóa sạch mức tăng điểm trước đó khi hãng tung ra các sản phẩm mới. Apple vừa cho ra sản phẩm Tivi Apple với các ứng dụng và điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn bán ra cổ phiếu này do kỳ vọng của họ quá cao trước khi sản phẩm của Apple ra mắt, và có vẻ sản phẩm mới không đáp ứng được kỳ vọng đó.

Hàng loạt cổ phiếu của các công ty cung ứng cho Apple như Skyworks Solutions, Avago Technologies, hay STMicroelectronics đều giảm điểm.

Bên cạnh đó, cổ phiếu năng lượng cũng giảm 1,9%, dẫn đầu đà giảm trong các lĩnh vực của chỉ số S&P 500 khi giá dầu thô WTI giảm 3,9%.

Phố Wall ngày 9/9 đã có một phiên giao dịch đầy kịch tính khi mở cửa tăng đến 1%, nhưng sau đó đã quay đầu đi xuống. Vào phiên trước đó, chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh hơn 2%.

Nhà đầu tư đã nhận thấy cơ hội mua vào trong phiên trước do cổ phiếu bị bán quá đà và có giá hấp dẫn. Tuy nhiên, đà tăng của Phố Wall không thể bền vững và nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những chính sách kích thích kinh tế của Trung Quốc cũng như các biến động về quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong tuần tới.

Ngay trước phiên họp chính sách của Fed vào tuần tới, kinh tế Mỹ đã có những số liệu khả quan khi việc làm tháng 7 tăng, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng cho biết sẽ tăng cường sử dụng chính sách tài khóa để kích thích kinh tế, tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và cải cách thuế để thúc đẩy tăng trưởng.

Thị trường tài chính thời gian gần đây đã có nhiều biến động do lo ngại kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể kéo tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, khiến nhiều nhà đầu tư dự đoán FED sẽ lùi thời hạn nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Phan Nguyễn

Nguồn Reuters