Thứ Tư | 25/02/2015 09:24

Cô của Kim Jong-un còn sống

Kim Kyong-hui, cô ruột của Kim Jong-un, vẫn còn sống dù không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi chồng bà bị xử tử, theo tin tình báo Hàn Quốc.

 Hãng tin Yonhap cho biết Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) bác thông tin cho rằng bà Kim Kyong-hui, cô ruột nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã qua đời.

"Họ nói bà ấy vẫn còn sống", Shin Kyoung-min, nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền, phát biểu trước một ủy ban tình báo quốc hội Hàn Quốc nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Số phận Kim Kyong-hui, 68 tuổi, trở thành tiêu điểm thu hút truyền thông sau khi chồng bà, Jang Song-thaek, bị xử tử vào cuối năm 2013 với nhiều tội danh, trong đó có phản quốc và tham nhũng.

Việc Kim Kyong-hui không xuất hiện trước công chúng trong thời gian dài dẫn đến đồn đoán rằng bà bị ốm nặng. Một tờ báo hàng đầu của Hàn Quốc còn cho rằng bà đã qua đời.

Kim Kyong-hui là người có ảnh hưởng lớn trong vai trò hỗ trợ khi cố lãnh đạo Kim Jong-il, anh trai bà, còn nắm quyền. Bà cùng chồng được xem là góp phần giúp quá trình chuyển giao quyền lực cho Kim Jong-un suôn sẻ

Nguồn VnExpress