Thứ Tư | 12/11/2014 08:01

CNN phải rút khỏi Nga

Kênh truyền hình Mỹ Cable News Network (CNN) sẽ chấm dứt phát sóng ở Nga kể từ ngày 31/12/2014.

Theo truyền thông Nga, công ty sở hữu kênh Turner Broadcasting System Europe Limited (thuộc Time Warner) cho biết, quyết định ngừng phát sóng này xuất phát từ những thay đổi gần đây trong pháp luật truyền thông của Nga. Hãng không nêu cụ thể đó là những thay đổi gì.

Báo Vedomosti trích dẫn một nguồn tin cho hay đến nay CNN vẫn không có giấy phép phát sóng truyền hình địa phương ở Nga.

Tờ báo cho biết, năm 2009, Cơ quan Liên bang giám sát thông tin, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng (Roscomnadzor) đã cương quyết yêu cầu các kênh truyền hình nước ngoài phân phối qua mạng cáp và vệ tinh ở Nga nhận giấy phép hoạt động truyền hình tại chỗ.

CNN đã từ lâu gửi đơn đăng ký tới Roscomnadzor nhưng không nhận được giấy phép. Roscomnadzor khẳng định không liên quan đến việc CNN rút khỏi Nga.

"Nên đặt câu hỏi về lý do chấm dứt chương trình phát sóng với các cổ đông của CNN", đại diện cơ quan liên bang Nga, ông Vadim Ampelonsky nói.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nga và phương Tây gia tăng các biện pháp trừng phạt lẫn nhau làm ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng doanh nghiệp 2 bên.

Nguồn Theo DVO/VOR