Các nhà sản xuất phim "Ký sinh trùng" nhận giải Oscar năm 2020. Ảnh: Getty Images.

 
Hải Miên Thứ Hai | 07/10/2024 16:48

CJ ENM của Hàn Quốc chi 750 triệu USD mỗi năm để "đấu" với Hollywood

Ngành công nghiệp truyền thông nội dung đang trong cơn khủng hoảng, với sự cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết và hệ sinh thái thay đổi nhanh chóng.

Công ty CJ ENM có kế hoạch chi 1 nghìn tỉ won (750 triệu USD) hàng năm cho nội dung phim ảnh, trong bối cảnh công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc này đang cố gắng cạnh tranh với Hollywood và đưa doanh nghiệp của mình thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Các Giám đốc Điều hành của CJ đã đưa ra lời cam kết đó trong khi mô tả ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đang trong tình trạng khủng hoảng bất chấp sự nổi tiếng bùng nổ của K-pop và K-drama. Các công ty trong nước như CJ đang phải vật lộn với chi phí sản xuất tăng cao cũng như doanh thu quảng cáo giảm từ các nền tảng địa phương. Đồng thời, Netflix đang dẫn đầu trong việc phân phối các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Squid Game trên toàn thế giới.

Vào ngày 4/10, CJ đơn vị đã tài trợ cho bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) đoạt giải Oscar năm 2019 đã hứa sẽ đầu tư nhiều hơn vào nội dung so với bất kỳ đối thủ địa phương nào. Từ rạp chiếu phim và nhà sản xuất đến dịch vụ phát trực tuyến video địa phương, CJ cho rằng doanh nghiệp này cần khoản đầu tư lớn để lớn mạnh hơn.

 

“Ngành công nghiệp truyền thông nội dung được cho là đang trong cơn khủng hoảng, với sự cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết và hệ sinh thái thay đổi nhanh chóng, nhưng tôi nghĩ chắc chắn có cơ hội trong đó”, Tổng giám đốc Điều hành Yoon Sang-hyun phát biểu trong một diễn đàn tại Liên hoan phim quốc tế Busan. “Chúng tôi sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp và chúng tôi muốn tạo ra một vòng tròn lành mạnh để nội dung của chúng tôi đi khắp thế giới”, ông Yoon Sang-hyun cho biết thêm.

Trong nỗ lực vượt qua suy thoái công nghiệp, các chi nhánh của CJ có kế hoạch mở rộng ra quốc tế.

Studio Dragon, hãng phim đứng sau The Glory của Netflix và loạt phim hài lãng mạn Love Next Door, đang tìm cách sản xuất các chương trình cho thị trường Mỹ và Nhật Bản. Nền tảng phát trực tuyến Tving của hãng cũng hướng đến mục tiêu mở rộng sang các thị trường lớn bao gồm Mỹ, Đông Nam Á và Nhật Bản. Và CJ đang khám phá các thị trường mới như Trung Đông và Ấn Độ.

 

Vào tháng 4/2023, Netflix đã cam kết chi 2,5 tỉ USD trong 4 năm tới tại Hàn Quốc. Quốc gia này đã trở thành một trong những nhà cung cấp chương trình truyền hình và phim lớn nhất của Netflix, giúp thúc đẩy sự gia tăng đăng ký toàn cầu khi ngày càng nhiều người tiêu dùng theo dõi phim truyền hình và chương trình thực tế của Hàn Quốc. 

Theo ông Byun Jae-il, thành viên của Ủy ban Khoa học, Công nghệ, Thông tin, Phát thanh và Truyền thông của Quốc hội Hàn Quốc, doanh số bán hàng của Netflix tại Hàn Quốc đã tăng 22% lên 773,3 tỉ won (600 triệu USD) vào năm 2022 sau khi công ty tăng chi phí đăng ký hàng tháng. 

Có thể bạn quan tâm:

76% người tiêu dùng Việt Nam mua hàng dựa trên nội dung livestream

Nguồn Bloomberg