Thứ Bảy | 24/11/2012 10:58

Citigroup, Morgan Stanley và HSBC Securities bị kiện

Ba ngân hàng trên bị nhà đầu tư kiện cho khoản nợ 300 triệu USD mình nắm giữ tại Overseas Shipholding Group.
Trong đơn gửi tòa án ngày 21/11 vừa qua, bên nguyên đưa ra lý do là các đơn vị bảo lãnh gồm Citigroup, Morgan Stanley và HSBC Securities cùng với Overseas Shipholding Group (OSG) đã kí những văn bản tài chính làm nhà đầu tư lạc hướng.

Ngày 14/11, OSG đã gửi đơn xin phá sản sau khi thông báo rằng trong các báo cáo tài chính của mình trong giai đoạn 2009 tới nửa đầu năm 2012 có nhiều sai sót. Trước thời điểm đưa ra thông báo, công ty vận tải biển có trụ sở tại New York này đã lỗ liên tiếp 13 quý do giá vận chuyển đường biển giảm.

Thông tin không chính xác trong báo cáo tài chính được bên nguyên dẫn ra chủ yếu liên quan tới việc tính toán sai nghĩa vụ thuế làm ảnh hưởng tới báo cáo thu nhập tăng đồng thời làm giảm lỗ.

Khoản nợ trị giá 300 triệu USD phát hành cho nhà đầu tư vì lẽ đó có chứa các thông tin không chính xác nêu trong những báo cáo tài chính nêu trên.

Ngay sau khi thông báo có sai sót, OSG bị hạ bậc tín nhiệm làm trái phiếu OSG không có người mua. Bên nguyên cho rằng sai sót của bên bị làm họ bị lỗ khi giá trị khoản nợ đã giảm gần 60% so với thời điểm họ bỏ tiền ra mua.

Citigroup, Morgan Stanley và HSBC Securities từ chối bình luận về vụ việc này.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện