Thứ Năm | 28/03/2013 17:23

Chứng khoán Trung Quốc xuống thấp nhất 1 tuần

Chứng khoán châu Á giảm do lo ngại cuộc khủng hoảng châu Âu ngày càng tồi tệ và doanh số nhà bán của Mỹ giảm trong tháng 2.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,60%, xuống 135,26 điểm khi các nhà đầu tư lo ngại khủng hoảng eurozone ngày càng tồi tệ. Thị trường tài chính châu Âu đang bị đè nặng bởi cuộc khủng hoảng tài chính tại Síp và bất ổn chính trị tại Italia.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm mạnh khi Bộ Tài chính nước này cho biết các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 267,6 tỷ yên cổ phiếu Nhật Bản tuần trước.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm ít hơn so với các thị trường khác khi số liệu cho thấy thặng dư tài khoản vãng lai nước này tăng trong tháng 2.

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh khi các nhà quản lý ngân hàng của Trung Quốc công bố quy định kiểm soát mới đối với các sản phẩm quản lý tài sản để giảm thiểu rủi ro. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc hôm qua cho biết sẽ thực hiện các biện pháp để nới lỏng kiểm soát của nhà nước đối với lãi suất và đồng nhân dân tệ. Shanghai Composite giảm gần 3% xuống thấp nhất 1 tuần.

Doanh số nhà chờ bán tại Mỹ trong tháng 2 giảm 0,4%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2012, theo báo cáo của Hiệp hội quốc gia các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR).

bnm

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện