Thứ Năm | 31/01/2013 09:47

Chứng khoán Trung Quốc sắp đạt tới “điểm vàng”

Sau năm 2012 đầy trắc trở, Shanghai Composite - chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Trung Quốc bắt đầu xu hướng tăng mạnh.
Shanghai Composite có tốc độ tăng khá nhanh với đường trung bình động 50 ngày sắp cao hơn đường trung bình động 200 ngày. Tại điểm giao nhau của 2 đường này người ta gọi đó là “điểm vàng” theo phân tích kỹ thuật.

Chứng khoán Trung Quốc tiến gần tới điểm vàng.
Chỉ số Shanghai Composite trên thị trường chứng khoán Trung Quốc tiến gần tới điểm vàng.

Như vậy xu thế giảm điểm do mối đe doạ hạ cánh cứng của kinh tế Trung Quốc đã không còn. Đó là dấu hiệu tích cực cho nhà đầu tư vào triển vọng đi lên của thị trường.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc có dấu hiệu khởi sắc nhờ những cải cách chính sách của giới điều tiết ở đây, ví dụ, một số quy định hạn chế các quỹ đầu tư nước ngoài đã bị dỡ bỏ.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, chứng khoán Trung Quốc đang suy giảm liên tục, xuống dưới 1800 điểm. Tuy nhiên, trong tháng 12/2012 và nửa tháng 1/2013, thị trường tăng trưởng tốt. Chứng khoán Trung Quốc đã tăng trên 20% từ khi ông Tập Cận Bình được bầu làm chủ tịch nước. Các nhà đầu tư nước ngoài muốn vào và có được một phần chiếc bánh đầu tư tại đây.

Nguồn BI/Khampha


Sự kiện