Thứ Ba | 25/12/2012 17:15

Chứng khoán Trung Quốc, Nhật Bản tăng mạnh do kỳ vọng kích thích

Chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh do kỳ vọng lãnh đạo mới nước này sẽ cải cách hệ thống tài chính. Chứng khoán Nhật Bản tăng do yên giảm giá.
Lúc 6h15' chiều nay theo giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 128,46 điểm, phiên tăng đầu tiên trong 4 ngày. Thị trường chứng khoán các nước New Zealand, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ và Hong Kong đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh phiên hôm nay 25/12.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 2,5% phiên hôm nay. Chỉ có 11 trong số 994 cổ phiếu đo lường bởi chỉ số này giảm giá, dẫn đầu danh sách tăng là cổ phiếu các công ty tài chính và năng lượng.

Chỉ số này cũng hướng đến tháng tăng 12% trong tháng 12 khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có nhiều dấu hiệu cải thiện. Nhà đầu tư kỳ vọng đội ngũ lãnh đạo mới của nước này sẽ tăng kích thích kinh tế và cải cách hệ thống tài chính.

Chỉ số Nikkei 225 của chứng khoán Nhật Bản tăng 1,4% khi đồng yên giảm giá mạnh so với các tiền tệ chủ chốt do đồn đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sắp tăng cường kích thích kinh tế.

Thủ tướng vừa đắc cử của Nhật Bản, ông Shinzo Abe liên tiếp gây sức ép buộc ngân hàng trung ương nước này hành động hơn nữa để đối phó với giảm phát. Ông Abe hối thúc BOJ nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, đồng thời đặt mục tiêu lạm phát 2% thay vì 1% như hiện tại.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện