Thứ Tư | 20/03/2013 17:20

Chứng khoán Trung Quốc lên cao nhất 1 tuần

Một số cố phiếu châu Á vẫn chịu áp lực giảm trước lo ngại về vấn đề của Síp, trong khi cổ phiếu Trung Quốc tăng mạnh.
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm chứng khoán Nhật Bản do nghỉ lễ) tăng 0,1% lên 468,62 điểm, sau khi giảm 0,5% trước đó.

Chứng khoán Trung Quốc tăng 2,6%, lên cao nhất trong 1 tuần sau khi báo cáo của Cơ quan giám sát ngành ngân hàng Trung Quốc (CBRC) cho biết có thể gỡ bỏ hạn chế về tiền gửi với các ngân hàng, mở đường cho việc tăng vốn.

Trong khi chứng khoán Hồng Kông đạt mức cao nhất trong tuần thì chứng khoán Australia và chứng khoán Hàn Quốc vẫn tiếp tục giảm. Tại Seoul Hàn Quốc, chứng khoán đóng cửa thấp nhất 1 tháng khi cổ phiếu Samsung giảm hơn 1%.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào chuyến đi đến Nga của Bộ trưởng Tài chính Síp Michalis Sarris nhằm tìm kiếm một kế hoạch cứu trợ, đảm bảo việc cứu trợ tài chính cho đảo quốc này sau khi các nhà lập pháp huỷ bỏ kế hoạch đánh thuế tiền gửi.

Nếu không có các quỹ nước ngoài, các nhà đầu tư lo ngại các ngân hàng của Síp có thể sụp đổ gây ra những ảnh hưởng lớn tới toàn bộ khu vực đồng euro.

Thị trường cũng chú ý đến kết quả cuộc họp 2 ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ và chờ đợi dữ liệu của HSBC về chỉ số quản lý thu mua (PMI) Trung Quốc vào ngày mai. Dự báo cho thấy chỉ số này có thể tăng từ 50,4 lên 50,8 điểm, theo Bloomberg.

ạha

Nguồn CNBC


Sự kiện