Thứ Năm | 28/06/2012 07:56

Chứng khoán toàn cầu tăng trở lại nhờ tín hiệu lạc quan từ Mỹ

Sau nhiều phiên giảm mạnh do sức ép từ khủng hoảng nợ eurozone, thị trường chứng khoán toàn cầu bắt đầu phục hồi với tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ.
Chỉ số chứng khoán MSCI toàn cầu tăng 0,9% trong phiên giao dịch ngày 27/6. Chỉ số này đã giảm 1,4% trong phiên giao dịch ngày 25/6.

Chứng khoán phố Wall tăng mạnh nhất 1 tuần với chỉ số S&P 500 tăng gần 1% sau khi báo cáo cho thấy số đơn đặt hàng và số nhà chờ bán ở Mỹ trong tháng 5 đều tăng vượt dự báo.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương phiên hôm nay 28/7 tăng ngày thứ 2 liên tiếp sau 4 phiên giảm. Chỉ số này đã giảm 12% so với mức đỉnh điểm thiết lập hồi tháng 2.

Tại châu Âu, thị trường chứng khoán đóng cửa tăng 1,4%, tăng mạnh nhất kể từ ngày 19/6.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô của Mỹ phục hồi lại mức trên 80 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 8 tại London tăng 48 cent, tương đương 0,5% lên 93,5 USD/thùng. Giá dầu thô tăng giúp nâng đỡ thị trường chứng khoán Mỹ, đặc biệt với cổ phiếu của các công ty năng lượng.

Trong khi các nhà đầu tư lạc quan về đà phục hồi của kinh tế Mỹ song họ cũng khó đưa ra kết luận về xu hướng dài hạn của thị trường khi mà khủng hoảng nợ eurozone vẫn dai dẳng. Hiện các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) vẫn bất đồng về giải pháp chung cho cả khu vực thoát khủng hoảng.

Những bế tắc này tiếp tục khiến đồng euro mất giá. Phiên giao dịch ngày 27/6, euro giảm ngày thứ 3 liên tiếp so với USD, giao dịch ở 1,2467 USD/EUR.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện