Thứ Tư | 06/06/2012 11:27

Chứng khoán toàn cầu tăng nhờ hy vọng kích thích tiền tệ từ Tây Ban Nha

Chứng khoán tăng điểm khi nhà đầu tư kỳ vọng vào động thái từ các nhà làm chính sách để cứu vớt khủng hoảng ngày càng trầm trọng của Tây Ban Nha
Chứng khoán châu Á tăng đầu phiên hôm nay 6/6. Chỉ số MSCI Châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng 1% sau khi báo cáo cho thấy dữ liệu ngành dịch vụ Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng khả quan trong tháng 5. Ngoài ra, kinh tế Australia tăng trưởng đáng kinh ngạc ở mức 1,3% trong quý đầu làm giá đô Australia tăng 1% lên 0,9840 USD và đẩy chứng khoán tăng 0,3%.

Sự tăng điểm này diễn ra sau khi Tây Ban Nha cảnh báo rằng nước này có thể không được tiếp cận các thị trường tín dụng, làm dấy lên hi vọng rằng các nhà làm chính sách sẽ đưa ra các kích thích tiền tệ mới.

Hôm qua 5/6, Tây Ban Nha đã phát đi các tín hiệu cho thấy ảnh hưởng tồi tệ mà khủng hoảng ngân hàng của nước này gây ra đối với nợ chính phủ và đang dần mất đi sự tiếp cận đến các nguồn vốn thị trường. Nước này cũng đang kêu gọi hỗ trợ từ châu Âu để giúp vượt qua khó khăn.

Các nhà hoạt động thị trường đang dõi theo động thái từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) để giúp ổn định nền kinh tế toàn cầu và cân bằng thị trường sau khi các nước G7 có cuộc điện đàm khẩn cấp vào ngày hôm qua thảo luận về vấn đề khủng hoảng châu Âu.