Thứ Năm | 30/05/2013 08:08

Chứng khoán Nhật Bản tiếp tục lao dốc

Chứng khoán Nhật Bản đang bước vào giai đoạn điều chỉnh khiến thị trường trải qua nhiều phiên bán tháo.
Sau khi đà giảm tạm ngừng trong phiên trước, mở phiên sáng nay, chứng khoán Nhật Bản tiếp tục mất điểm mạnh.

Chỉ số Nikkei giảm 2,9% xuống 13.916,15 điểm trong khi Topix giảm 2,5% và hướng đến tháng giảm 1%. Đầu giờ chiều, Nikkei giảm tới 4,9%.

Cổ phiếu của các hãng công nghệ, doanh nghiệp xuất khẩu và kinh doanh bất động sản giảm mạnh nhất. Các doanh nghiệp xuất khẩu bị ảnh hưởng do yên tăng trở lại so với USD, mất mốc 101 yên/USD.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản bất ngờ lao dốc những phiên gần đây sau khi liên tục lập kỷ lục, tăng 35% kể từ đầu năm. Biến động bất thường này do ảnh hưởng từ tín hiệu giảm nới lỏng tiền tệ của Mỹ và kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu đi xuống, trong khi một số quan chức ngân hàng trung ương Nhật Bản lo ngại chương trình kích thích không giúp đạt mục tiêu lạm phát 2% trong 2 năm. Một nguyên nhân nữa khiến thị trường lao dốc theo các chuyên gia đó là chứng khoán Nhật Bản đang bước vào giai đoạn điều chỉnh sau khi tăng kỷ lục.

Hôm 23/5, Nikkei giảm 7,3% trong khi Topix giảm 6,9%, giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2011 và khiến thị trường Nhật Bản mất 314 tỷ USD chỉ trong 1 phiên.

Nguồn Marketwatch, Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện