Thứ Năm | 21/03/2013 17:28

Chứng khoán Nhật Bản lên cao nhất 4,5 năm

Chứng khoán châu Á tăng điểm, dẫn đầu là các cổ phiếu Nhật Bản trước tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ).
Chiều nay, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 134,76 điểm. Từ giữa tháng 11, chỉ số này tăng 12% khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào chương trình kích thích kinh tế mới của Nhật Bản.

Chỉ số Nikkei 225 lên cao nhất kể từ tháng 9/2008 khi thị trường mở cửa trở lại sau ngày nghỉ lễ hôm qua. Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda cho biết ông sẽ công bố chính sách nới lỏng tiền tệ mới trong cuộc họp báo đầu tiên của mình.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,2% sau khi HSBC Holdings PIc và Markit Economics công bố chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tạm tính tháng 3 của Trung Quốc đạt 51,7 điểm, tăng so với 50,4 điểm trong tháng 2.

Chứng khoán châu Á tăng điểm ngay sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tái khẳng định cam kết giữ lãi suất thấp gần bằng không và tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng.

Trong khi đó, chứng khoán Australia giảm điểm trước thông tin Thủ tướng Julia Gillard vẫn giữ vai trò lãnh đạo Đảng Lao động sau khi người tiền nhiệm Kevin Rudd không ra tranh cử.
vnbm

Nguồn Bloomberg


Sự kiện