Thứ Tư | 07/08/2013 09:50

Chứng khoán Nhật Bản lao dốc do yên tăng vọt

Yên tăng mạnh ảnh hưởng đến triển vọng kinh doanh của các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật Bản.
Đầu phiên giao dịch sáng nay 7/8, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2,1%, trong khi chỉ số Topix cũng giảm 2%, kéo chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình dương giảm 0,9% lúc 9h54’ theo giờ Tokyo.

Các chỉ số chính trên thị trường cổ phiếu Nhật Bản đồng loạt giảm mạnh sau khi yên tiếp đà tăng mạnh so với USD khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) bắt đầu cuộc họp chính sách hôm nay.
Lúc 8h32’ sáng nay 7/8 theo giờ Tokyo, yên tăng tiếp 0,6% lên 97,24 yên/USD sau khi chạm 97,11 yên/USD, mạnh nhất kể từ 25/6. Yên tăng 0,5% so với euro lên 129,43 yên/EUR.

Yên lên cao nhất 6 tuần so với USD khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) bắt đầu cuộc họp chính sách vào hôm nay và trước báo cáo về cán cân thương mại của Nhật Bản vào ngày mai. BOJ được cho là sẽ chưa quyết định tăng kích thích tại cuộc họp lần này.

Các chuyên gia kinh tế theo khảo sát của Bloomberg cho rằng, BOJ có khả năng sẽ tăng kích thích vào tháng 6 năm sau khi chưa thể đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Kinh tế trưởng của Citigroup, ông Kiichi Murashima, thì cho rằng, BOJ nhiều khả năng sẽ tăng kích thích vào quý I năm sau khi lạm phát tăng chậm lại.

Nguồn Marketwatch, Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện