Thứ Năm | 09/04/2015 07:59

Chứng khoán Mỹ tăng sau biên bản họp Fed

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, cổ phiếu tại Mỹ lại tăng điểm nhờ định hướng lãi suất mới của Fed.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 2.081,9 điểm và Dow Jones tăng 0,2% lên 17.902,51 điểm vào lúc 16h00 tại New York.

Cổ phiếu của 7/10 lĩnh vực chính do S&P 500 theo dõi đồng tăng giá, trong đó lĩnh vực tiêu dùng và y tế tăng mạnh nhất với 0,9%. Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIX theo đó giảm 5,4% xuống 13,98 điểm.

Có khoảng 6,2 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 10% so với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng qua.

Một lần nữa, định hướng lãi suất mới của Fed đẩy chứng khoán Mỹ tăng điểm. Theo thông báo chính sách tháng 3, các nhà hoạch định chính sách Mỹ khẳng định sẽ không vội vàng nâng lãi suất dù đã gỡ bỏ quan điểm "kiên nhẫn" trong định hướng lãi suất.

Biên bản họp công bố rạng sáng ngày 9/4 lại cho thấy, các quan chức Fed đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về khả năng nâng lãi suất vào tháng 6 tới.

Một số quan chức cho rằng, Fed nên nâng lãi suất vào tháng 6; số khác lại muốn lùi thời gian nâng lãi suất về cuối năm. Trong khi đó vẫn có những nhà hoạch định chính sách cho rằng, kinh tế Mỹ vẫn chưa đủ mạnh mẽ để thắt chặt chính sách trong năm nay.

Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường chứng khoán Mỹ đang phản ứng rất chớp nhoáng với từng mẩu tin tức. Bước vào mùa báo cáo tài chính, giới đầu tư nên tập trung vào đánh giá tình hình của các doanh nghiệp hơn là liên tục biến động theo từng cử động của Fed.

Nguồn DVO/ Bloomberg