Thứ Tư | 16/04/2014 07:49

Chứng khoán Mỹ tăng sau báo cáo doanh thu của Coca-Cola, Johnson & Johnson

Báo cáo doanh thu của Coca-Cola và Johnson & Johnson lấn át lo ngại về căng thẳng tại Ukraine, kéo thị trường chứng khoán tăng điểm.
Chỉ số Nasdaq lên 0,3% nhờ doanh số bán hàng trên toàn cầu của Coca-Cola tăng kéo theo giá cổ phiếu của công ty lên 3,7%. Giá cổ phiếu của Johnson & Johnson tăng 2,1% khi nâng dự báo doanh thu trong năm 2014.


Nasdaq

Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 1.842,98 điểm tại New York. Chỉ số S&P 500 giảm 2,5% từ mức kỷ lục của ngày 2/4 khi thị trường báo tháo các cổ phiếu Internet và công nghệ sinh học trên diện rộng.


S&P 500

Chỉ số Dow Jones tăng 0,6% lên 16.262,05 điểm.


Dow Jones

Có khoảng 7,7 cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 10% so với mức trung bình 3 tháng.

Chỉ số biến động chứng khoán VIX giảm 3,1% xuống 15,61 điểm.

Brian Peery, quản lý quỹ Hennessy, nhận định, biến động trong cổ phiếu công nghệ tăng khiến giới đầu tư càng lo lắng khiến thị trường sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Số liệu kinh tế công bố ngày 15/4 cho thấy sản xuất ở New York trong tháng 4 tăng trưởng chậm hơn trong khi chi phí sinh hoạt lên cao hơn so với dự báo trong tháng 3 vì giá thực phẩm và thuê nhà ngày càng đắt đỏ.

Niềm tin trong tháng 4 của các công ty xây dựng ở Mỹ tăng chưa đến mức dự báo do doanh số bán nhà và số lượng người mua tiềm năng giảm xuống, cho thấy thị trường bất động sản vẫn đang trong thời gian phục hồi sau thời kỳ khó khăn do thời tiết.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ số liệu của Trung Quốc. Trong một báo cáo công bố ngày 15/4, tăng trưởng nguồn cung tiền trong tháng 3 chậm hơn so với dự báo. Hôm nay, chính phủ sẽ công bố GDP trong quý I.

Ukraine unleashed an offensive to dislodge militants from towns in its eastern Donetsk region as the authorities in Kiev said elements of Russian special forces were identified among the anti-government forces. Russia’s prime minister said the country risks civil war.

Trong khi đó, Ukraine triển khai hành động quân sự chống khủng bố tại vùng Donetsk. Tổng thống Nga cho biết, Ukraine có nguy cơ xảy ra nội chiến.


Nguồn Gafin/ Bloomberg/ NCDT


Sự kiện