Thứ Bảy | 16/08/2014 06:59

Chứng khoán Mỹ tăng do căng thẳng tại Ukraine leo thang

Khủng hoảng tại Ukraine gia tăng đẩy giá dầu tăng mạnh nhất 1 tháng và kéo giá cổ phiếu của các hãng sản xuất năng lượng tăng cao.
Chỉ số S&P 500 gần như không đổi trong cả phiên giao dịch ở 1.955,06 điểm vào lúc 16h00 tại New York sau khi giảm 0,7% trong đầu phiên giao dịch.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 76% doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II, trong đó 65% doanh nghiệp có doanh số bán hàng vượt ước tính, theo số liệu của Bloomberg.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,3% xuống 16.662,91 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 5,7% so với mức trung bình 3 tháng . Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, tăng 5,9% xuống 13,15 điểm.

Tình hình địa chính trị trên thế giới, đặc biệt tại Ukraine, căng thẳng trở lại, làm xuất hiện dấu hiệu bán tháo trên thị trường chứng khoán khi chỉ số Dow Jones giảm điểm.

Theo nguồn tin từ 2 báo Anh, phóng viên của họ đã thấy đoàn xe (khoảng 20 xe) bọc thép vượt qua biên giới ở khu vực nằm ngoài tầm kiểm soát của giới chức Ukraine. Sự việc diễn ra trùng thời điểm gần 300 xe viện trợ của Nga được cho là tiến về biên giới với Ukraine mang theo 2.000 tấn hàng cứu trợ cho người dân khu vực chiến sự miền đông Ukraine. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua 15/8 cho biết, các binh sỹ của Ukraine đã phá hủy hầu hết các xe bọc thép của Nga chở binh lính và vũ khí hạng nặng cho phe ly khai.

Tuy nhiên, sau đó, Nga lên tiếng phủ nhận việc các xe quân sự của họ xâm nhập lãnh thổ miền đông Ukraine. Người phát ngôn quân đội Nga, Tướng Igor Konashenkov khẳng định, không có bất cứ xe quân sự nào của Nga vượt biên như phía Ukraine tuyên bố. Ngoại trưởng Nga nhận định, Ukraine đang cố tình gây gián đoạn hoạt động cứu trợ nhận đạo của nước này. Như vậy, căng thẳng Ukraine - Nga lại đi vào bế tắc mới.

Tin tức này đã khiến giá năng lượng tăng cao, cụ thể giá dầu WTI tăng 1,9% lên 97,35 USD/thùng.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện