Thứ Sáu | 13/04/2012 06:28

Chứng khoán Mỹ tăng điểm do đã bớt lo ngại về kinh tế toàn cầu

Thị trường chứng khoán Mỹ có ngày tăng vững chắc thứ hai trong phiên giao dịch thứ Năm.

Nhóm cổ phiếunăng lượng và vật liệu dẫn đầu.  Các nhà đầu tư đã đặt qua một bên các con số yếu kémvề thị trường lao động.

Những lời đồn về số liệu tăng trưởng mạnh củaTrung Quốc đã gạt đi những lo lắng đã làm thị trường có chuỗi 5 phiên giảm liêntục, đã kết thúc với sự phục hồi hôm thứ Tư.

"Tăng trưởng tại Trung Quốc rất quan trọng trong việc phục hồi kinh tế toàn cầu, và bây giờ nó có vẻ như sự suy giảm sẽ khôngbi kịch như sự lo sợ ban đầu”, ông Richard Weiss, quản lý tiền tệ cao cấp của American Century Investments, , quản lý 108tỷ USD, nhận xét.

Sự phục hồi đẩy S & P 500 trở lại trên mức trung bình động 50 ngày.
S&P500 tăng 1,4% lên 1,387.57 lúc 4h chiều giờ New York, tăng 2,1% trong vòng 2 ngày. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 181,19 điểm, tương đương 1,41%, đến12,986.58.
Những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro đã giãn bớt sau khi lãi suất trái phiếu của Ý hạ thấp. Lợi suất chuẩn trái phiếu của Ý và Tây Ban Nha đã giảm sau khi nhu cầu với nợ của Ý trở nên vững chắc sau phiên đấu giá tuần này, trong khi đồng euro có một tuần đạt mức cao so với đồng đôla Mỹ, chỉ giảm trongngắn hạn do lo ngại về vấn đề nợ của khu vực đồng euro.Dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng lên tuần trước, mức caonhất kể từ cuối tháng Giêng, dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của thị trường laođộng Mỹ đang bị chậm lại. Thêm vào đó dự báo số đơn xin việc làm cũng sẽ giảmtrong những tuần tới.
Những kết quả khả quan từ các báo cáo đầu mùa báo cáo tài chính cho thấy có vẻ như thị trường trước đó đã quá bi quan, làm cho giá cổ phiếu xuống thấp hơn giá trị thực.Gầnbốn phần năm các công ty giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán New Yorkđóng ở mức cao hơn hôm qua trong khi 71% của cổ phiếu niêm yết Nasdaq đóng cửa tại mức giá tích cực. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ

Nguồn DVT


Sự kiện