Thứ Ba | 29/04/2014 07:57

Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ giảm bán tháo cổ phiếu Internet

S&P 500 tăng khi các công ty cung cấp dịch vụ Internet và công ty nhỏ hơn giảm bán tháo cổ phiếu trong khi lạc quan về hoạt động sáp nhập.
Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIX giảm 0,6%, đánh dấu lần giảm đầu tiên trong 4 ngày.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,3% lên 1.869,43 điểm tại New York.


Chỉ số Dow Jones tăng 0,5% lên 16.448,74 điểm.



Chỉ số Nasdaq Composite giảm dưới 0,1% xuống 4.074,4 điểm.



Có khoảng 7,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 9,3% so với mức trung bình 3 tháng.

Chứng khoán Mỹ bắt đầu tăng cao khi các công ty lớn lạc quan hơn về hoạt động sáp nhập. Sau đó, chứng khoán giảm thấp khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Nga trong khi hoạt động bán tháo cổ phiếu Internet và cổ phiếu vốn thấp lan rộng trên thị trường. Đến chiều, các chỉ số lớn tăng trở lại.

Báo cáo doanh thu đáng thất vọng của Amazon.com tuần trước đã kích thích hoạt động bán tháo cổ phiếu công nghệ trên thị trường. Tần suất của hoạt động này ngày càng tăng ngay cả khi các hãng công nghệ trong chỉ số S&P 500 dự báo tăng trưởng doanh thu của quý II sẽ nhanh hơn và nhiều công ty trong chỉ số Nasdaq 100 có doanh thu vượt mức dự báo trong mùa báo cáo này.

Giá cổ phiếu của Microsoft tăng 2,4% lên 40,87 USD/cổ phiếu, của Apple tăng 3,9% lên 594,09 USD/ cổ phiếu. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones Internet giảm 1,9% với giá cổ phiếu của Yahoo giảm 1,4%, của Amazon giảm 2,4% và Netflix giảm 2,4%.

John Carey, quản lý quỹ tài sản Pioneer nhận định, hầu hết các công ty đã báo cáo doanh thu tính đến thời điểm hiện tại đều có kết quả vượt dự đoán và theo đó là xu hướng mua lại và sáp nhập cũng trở lên rất sôi động. Điều này sẽ giúp thị trường lạc quan hơn với các thương vụ lớn và việc tái cơ cấu.

Báo cáo của Hiệp hội quốc gia của những nhà kinh doanh bất động sản cho thấy, hợp đồng mua nhà cũ của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần 3 năm vào tháng 3, phản ánh thị trường bất động sản nhà dân đang bắt đầu ổn định trở lại khi bước vào mùa xuân. Chỉ số doanh số bán nhà sắp tới tăng 3,4%, đánh dấu lần đầu tiên tăng trong 9 tháng.

Tuần này sẽ là tuần bận rộn đối với thị trường khi đón nhận nhiều thông tin như cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, GDP quý I, số liệu việc làm và những diễn biến của khủng hoảng tại Ukraine.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện