Thứ Năm | 06/11/2014 07:08

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới

Thị trường chứng khoán Mỹ bật tăng sau chiến thắng áp đảo của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ và giá dầu tăng trở lại.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% lên cao chưa từng thấy ở 2.023,57 điểm vào lúc 16h00 tại New York.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones cũng tăng lập kỷ lục mới ở 17.484,53 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 6,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn khối lượng giao dịch trung bình của 5 giao dịch trước đó.

Thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu tăng mạnh ngay sau khi chính phủ công bố Đảng Cộng hòa ở Mỹ đã giành thắng lợi trong cuộc bẩu cử giữa kỳ. Hiện đảng Cộng hòa có 53/100 ghế tại Thượng viện. Đây là lần đầu tiên trong 8 năm đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát toàn bộ Quốc hội Mỹ.

Một yếu tố khác đẩy thị trường chứng khoán tăng vọt là giá dầu. Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/11, giá dầu WTI và Brent đồng loạt phục hồi kéo theo cổ phiếu của lĩnh vực năng lượng tăng 1,8%. Trong 2 phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu của lĩnh vực năng lượng liên tục giảm thấp do giá dầu lao dốc.

Ngoài ra hôm qua, thị trường chứng khoán Mỹ cũng đón nhận nhiều tin tức kinh tế tích cực. Theo đó, lĩnh vực dịch vụ của Mỹ ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh hơn trong tháng 10 so với nửa đầu năm 2014. Trong khi đó theo viện nghiên cứu ADP, các doanh nghiệp tại Mỹ đã tuyển dụng thêm 23.000 nhân viên trong tháng 10 với tỷ lệ thất nghiệp không đổi ở 5,9%.

Lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng mạnh, thị trường việc làm cải thiện trong khi giá xăng dầu xuống thấp đã củng cố vững chắc niềm tin của giới đầu tư vào tình hình sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo DVO/Bloomberg