Thứ Bảy | 26/07/2014 07:26

Chứng khoán Mỹ giảm sau số liệu đơn đặt mua hàng hóa

Số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu của Mỹ tăng trong tháng 6 dấy lên lo ngại rằng đầu tư doanh nghiệp sẽ không đồng đều.
Chỉ số S&P 500 giảm 0,5% xuống 1.978,34 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 8/10 lĩnh vực chính giảm giá.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones giảm 0,7% xuống 16.960,57 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Có khoảng 5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 12% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số VIX theo dõi biến động chứng khoán Mỹ tăng 6% lên 12,55 điểm.

Goldman Sachs cho biết, thị trường chứng khoán đang có nguy cơ bị bán tháo tạm thời do lợi suất trái phiếu tăng. Ngân hàng cũng kêu gọi hạ xếp hạng đối với chứng khoán xuống mức trung bình, tương đương với ngừng mua hoặc bán trong 3 tháng tới, theo báo cáo nghiên cứu hàng quý của ngân hàng.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 0,5% trong 4 ngày qua nhờ báo cáo kinh doanh tích cực của một số doanh nghiệp lớn, thúc đẩy niềm tin về sự phục hồi của kinh tế. Đồng thời số liệu lạm phát cũng đánh tín hiệu cho thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không vội vàng tăng lãi suất trong thời gian gần. Fed sẽ công bố quyết sách tiếp theo vào ngày 30/7 sau 2 ngày họp chính sách.

Tuần trước, chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, ngân hàng trung ương phải nhấn mạnh vào các biện pháp nới lỏng kỷ lục để đối phó với tình trạng suy yếu của thị trường việc làm.

Hôm nay ngày 25/7, thị trường Mỹ cũng đón nhận tin tức cho thấy, số đơn đặt mua thiết bị kinh doanh tăng trong tháng 6 sau đợt giảm hồi tháng 5, dấy lên lo ngại về hoạt động đầu tư không đồng đều của các doanh nghiệp có thể sẽ kéo giảm tăng trưởng kinh tế.

Giới đầu tư cũng đang tiếp tục theo dõi diễn biến địa chính trị tại Trung Đông. Mỹ đã cáo buộc Nga bắn phá các vị trí quân sự của Ukraine tại khu vực biên giới, khiến căng thẳng càng leo thang sau khi chính phủ liên minh Ukraine sụp đổ.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Nga đột ngột tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm trước tình hình mâu thuẫn địa chính trị ngày càng tăng và nguy cơ các đòn trừng phạt sẽ làm tê liệt nền kinh tế.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện