Thứ Năm | 20/11/2014 07:56

Chứng khoán Mỹ giảm sau biên bản họp Fed

Các chỉ số chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm từ mức kỷ lục trước những lo ngại của Fed về nguy cơ giảm phát.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% xuống 2.048,72 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 6/11.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu của 7/10 lĩnh vực chính do S&P 500 theo dõi đều giảm giá, trong đó lĩnh vực công nghệ và điện thoại giảm mạnh nhất.

Chỉ số Dow Jones giảm chưa đến 0,1% xuống 17.685,73 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Cả 2 chỉ số đều rớt khỏi đỉnh kỷ lục ghi nhận trong vài phiên trước đó.

Khoảng 6,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ, gần bằng với khối lượng giao dịch trung bình của tháng 11 là 6,4 tỷ cổ phiếu. Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, tăng 0,7% xuống 13,96 điểm.

Theo biên bản cuộc họp tháng 10, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang khá lo ngại khi kỳ vọng lạm phát đang có xu hướng giảm dần. Có vẻ như Fed cũng đang không xác định được hướng đi của lạm phát trong dài hạn, theo nhận định của một số chuyên gia.

Điều này trái ngược hẳn so với nhận định về triển vọng lạm phát của chủ tịch Janet Yellen trong buổi họp báo tháng trước. Theo đó, bà Yellen cho biết, lạm phát sẽ nhanh chóng chạm mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong thời gian tới.

Cũng theo biên bản cuộc họp tháng 10, các nhà hoạch định chính sách Fed được cho là cần tiếp tục theo dõi những yếu tố có thể kéo giảm lạm phát kỳ vọng trong dài hạn. Bởi lạm phát kỳ vọng giảm sẽ trở thành vấn đề rất đáng lo ngại trong khi tăng trưởng kinh tế Mỹ chưa thực sự bền vững.

Ngoài ra, biên bản cũng cho biết, thời điểm nâng lãi suất sẽ được quyết định chủ yếu dựa trên các số liệu kinh tế trong thời gian tới.

Nguồn DVO/ Bloomberg