Thứ Tư | 06/08/2014 06:46

Chứng khoán Mỹ giảm do lo ngại về Ukraine

Căng thẳng tại Ukraine tiếp tục gia tăng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức ra lênh đáp trả trừng phạt của phương Tây.
Chỉ số S&P 500 giảm 1% xuống 1.920,21 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận mức thấp nhất kể từ ngày 29/5.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 hoạt động trong cả 10 lĩnh vực chính đều giảm giá, trong đó, lĩnh vực năng lượng giảm 2,1%.

Theo số liệu của Bloomberg, trong số những doanh nghiệp đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II, 76% doanh nghiệp có doanh thu vượt ước tính và 66% có doanh số bán hàng vượt dự kiến. Bloomberg cũng dự đoán, lợi nhuận của các doanh nghiệp tăng 9,4% và doanh số bán hàng tăng 4,2% trong quý II.

Chỉ số Dow Jones giảm 0,8% xuống 16.429,47 điểm.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số VIX theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ tăng 12% lên 16,87 điểm. Có hơn 6,5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 13% so với mức trung bình 3 tháng.

Hãng tin Itar–tass dẫn tuyên bố của ông Putin: “Các công cụ gây sức ép bằng chính trị là không thể chấp nhận được và đi ngược lại với mọi nguyên tắc, đạo lý. Trong hoàn cảnh này, chính phủ Nga đã sẵn sàng đưa ra một số biện pháp đáp trả cái gọi là lệnh trừng phạt của một số quốc gia. Tôi tin rằng chúng tôi hoàn toàn có thể tính đến trong tình huống hiện nay để đảm bảo lợi ích của các nhà sản xuất hàng hóa trong nước”.

Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ đáp trả một cách “chính xác” để có thể hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nhưng cũng không ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Chứng khoán Mỹ giảm trong đầu phiên giao dịch ngày 5/8 sau khi số liệu dịch vụ được công bố. Theo báo cáo, tháng 7, lĩnh vực dịch vụ tại Mỹ tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 12/2005. Cùng với số liệu GDP và thị trường việc làm, kinh tế Mỹ đã chứng tỏ đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa sau của năm 2014, thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất sớm hơn so với dự kiến.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện