Bá Ước Thứ Ba | 21/03/2017 07:11

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vì cổ phiếu tài chính

Nhà đầu tư đang ở trong trạng thái chờ đợi vì những bất ổn chính trị xung quanh các luật lệ mới của chính quyền Donald Trump.

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào ngày thứ Hai 20/3, đánh dấu ngày giảm điểm thứ 3 liên tiếp do thị trường không có tin tức nào hỗ trợ.

Vào đầu phiên, chỉ số Nasdaq thiết lập mức kỷ lục cao nhất trong một ngày, nhưng cuối phiên chỉ tăng vài điểm so với mức kỷ lục tạo được vào tháng trước. Nasdaq đã có lúc tăng lên mức cao 5.915,12 vào đầu phiên, nhưng sau đó thì giảm về mức tham chiếu 5.901,53 điểm, tăng 0,01%.

Chỉ số S&P 500 giảm 4,8 điểm hay 0,2%, đóng cửa ở mức 2.373,45, với 7 trên 10 ngành nghề chính giảm điểm. Nhóm cổ phiếu tài chính giảm mạnh nhất, tạo áp lực lên chỉ số chung. Trong khi đó cổ phiếu năng lượng, vốn chịu sự biến động của giá dầu, đóng cửa giảm nhẹ khi giá dầu phục hồi sau chuỗi giảm mạnh vừa qua.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 8,76 điểm hay 0,1%, chốt phiên ở mức 20.905,86 điểm, với 2/3 các công ty tăng điểm. Cổ phiếu Caterpillar tăng 2,7 %, cổ phiếu Nike tăng 1,5%, trong khi đó cổ phiếu của Home Depot và Visa lại dẫn đầu nhóm giảm điểm với mức giảm 1,2%.

Ông Michael Antonelli, nhà giao dịch chứng khoán tại Robert W.Baird&Co., bình luận: “ Vào thời điểm này, xu hướng của S&P 500 có thể là đi ngang và giảm điểm, sau đà tăng mạnh vào tháng 2”.

Thi trường hầu như không phản ứng với những bình luận của Charles Evans, chủ tịch Fed Chicago. Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business, ông Evan đã nói rằng ông ủng hộ 3 đợt nâng lãi suất trong năm nay nếu nền kinh tế tiếp tục cải thiện, và 4 lần nếu lạm phát tăng trên = mức mục tiêu 2% của  Fed.

Các nhà phân tích cho rằng nhà đầu tư đang ở trong trạng thái chờ đợi vì những bất ổn chính trị xung quanh các luật lệ mới của chính quyền Donald Trump.

Theo ông Maris Ogg, chủ tịch của Tower Bridge Advisors cho biết: “ Đây là tâm lý chờ đợi kinh điển của thị trường. Nhà đầu tư đã phần nào nắm rõ chính sách tiền tệ nhưng hiện họ vẫn đang chờ những diễn biến tại Quốc hội xoay quanh các luật lệ mới của chính quyền ông Trump”.

Ông Ogg lạc quan về lợi nhuận doanh nghiệp trong 2 năm tới vì: “Chúng ta đang có một chính quyền rất thân thiện với giới doanh nghiệp, và chúng tôi kỳ vọng các công ty sẽ chi tiêu nhiều hơn, dẫn tới lợi nhuận tốt hơn".

Bá Ước

Nguồn MarketWatch