Thứ Ba | 24/04/2012 07:19

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trước lo ngại về bất ổn chính trị ở châu Âu

Chứng khoán Mỹ chung xu hướng giảm với chứng khoán toàn cầu khi bất ổn chính trị ở Pháp và Hà Lan làm tăng lo ngại về khủng hoảng nợ châu Âu.
Chỉ số S&P500 đóng cửa giảm 0,8%, xuống mức 1.366,94 điểm. Chỉ số Dow Jones giảm 102,09điểm, tương đương 0,8% và đóng cửa ở mức 12.927,17 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq giảm 30 điểm(tương đương 1%) xuống mức 2.970 điểm.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte từ chức sau khikhông được các nhà lập pháp nước này thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng và Thủ tướng PhápNicolas Sarkozy thất bại trong vòng 1 chiến dịch tái tranh cử khiến bất ổn chính trị ở châu Âu dângcao. 

Trong nhóm ngành công nghiệp, cổ phiếu của  Monsanto (MON) Co.và U.S. Steel Corp. (X)giảm ít nhất 1,8% trước số liệu tiêu cực về sản xuất của Trung Quốc và châu Âu. Dữ liệu được côngbố hôm qua cho thấy sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ 6 liên tiếp.  

Cổ phiếu của Wal-Mart Stores Inc. (WMT) giảm mạnh nhất (4,7%) do rò rỉ thông tin về vụ hối lộở Mexico. Một bài báo đăng tải trên tờ New York Times mới đây đã tiết lộ chi nhánh Mexico của tậpđoàn bán lẻ lớn nhất thế giới đã dàn dựng chiến dịch hối lộ để có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thịtrường. Tuy nhiên, Wal-Mart đã dẹp bỏ một cuộc điều tra nội bộ những cáo buộc về tội hối lộ tại chinhánh Mexico của công ty thay vì nới rộng cuộc điều tra này.

Nguồn CafeF


Sự kiện