Thứ Tư | 25/06/2014 07:08

Chứng khoán Mỹ giảm bất chấp bất động sản phục hồi

Chứng khoán Mỹ giảm ngày thứ 2 liên tiếp dù thị trường đón nhận tin tức tích cực từ bất động sản trong khi căng thẳng leo thang tại Trung Đông.
Chỉ số S&P 500 giảm 0,6% xuống 1.949,98 điểm vào lúc 16h00 giờ New York. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 8/10 lĩnh vưc mà S&P 500 theo dõi giảm giá, trong đó, giảm mạnh nhất là cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng với 2%.


Biến động của S&P 500 trong 1 tháng (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones trung bình của ngành công nghiệp giảm 0,7% xuống 16.818,13 điểm.


Biến động của Dow Jones trong 1 tháng (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số VIX theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ thông qua giá hợp đồng quyền chọn tăng 10% lên 12,13 điểm.

Trong những phiên giao dịch đầu, chứng khoán Mỹ đã phục hồi trở lại so với phiên kết thúc ngày 23/6 sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết, tháng 5, doanh số bán nhà mới đã tăng lên cao nhất trong 22 năm. Chỉ số của Conference Board cũng cho thấy, niềm tin tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn so với dự đoán của các chuyên gia kinh tế.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu giảm điểm từ sau khi Wall Street Journal cho biết, máy bay chiến đấu của Syria đã tấn công khu vực tây Iraq, khiến ít nhất 50 người chết.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi chính phủ phải đoàn kết, hợp tác để chống lại nhánh con của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Ông Kerry khẳng định, ISIS chính là mối đe dọa tới sự tồn tại của Iraq và cam kết sẽ “hỗ trợ tích cực và lâu dài” cho Iraq sau cuộc họp với các chính trị gia chủ chốt tại Baghdad.

Ngày 25/6, chính phủ Mỹ sẽ đưa ra số liệu GDP quý I hiệu chỉnh lần thứ 3 và theo dự báo của Bloomberg, GDP sẽ giảm 1,8% trong quý I.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện