Thứ Năm | 06/03/2014 06:46

Chứng khoán Mỹ đi ngang chờ tin từ Ukraine

Hai trong ba chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán Mỹ giảm không đáng kể sau khi lập kỷ lục trong phiên trước đó.
The S&P 500 (SPX) giảm chưa tới một điểm xuống 1873,81 điểm, chủ yếu là do ngành năng lượng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 35,7 điểm, tương đương 0,2%, xuống còn 16.360,18 điểm.

Chỉ số duy nhất tăng điểm hôm qua là Nasdaq Composite, tăng 6 điểm hay 0,1% lên 4.357,97 điểm. Đây cũng là mức cao nhất Nasdaq đạt được kể từ tháng 4 năm 2000. Khoảng 6,5 tỷ cổ phiếu được trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Theo số liệu của Bloomberg, các nhà đầu tư đã rót thêm 4,8 tỷ USD vào các quỹ ETF đầu tư vào cổ phiếu trong 5 ngày qua và rút 5,8 tỷ USD từ các quỹ ETF đầu tư vào trái phiếu. Ngành năng lượng và bất động sản hút nhiều vốn nhất trong các ngành công nghiệp, với mỗi ngành được đầu tư nhiều hơn 700 triệu USD trong tuần trước.

Theo Kate Warne, chiến lược gia đầu tư của Edward Jones, các nhà đầu tư đang phớt lờ những báo cáo kinh tế mới được công bố bởi khó ước đoán ảnh hưởng của khí hậu khắc nghiệt lên sự yếu đi của nền kinh tế. Bà cũng cho biết, sau một ngày tăng giá mạnh vào thứ ba, thị trường đang “tạm nghỉ” và sẽ dao động khó đoán trước khi báo cáo việc làm chính thức được công bố vào thứ Sáu.

Những thông tin về Ukraine vẫn nằm trong “tầm bắt sóng” của các thị trường và là những thông tin được chú ý hàng đầu, Jeffrey Kleintop, trưởng bộ phận chiến lược thị trưởng ở công ty TNHH tài chính LPL với số tài sản quản lý lên đến 414,7 tỷ USD, cho biết. Hôm qua, chỉ số S&P đã tăng vọt 1,5% sau khi tình hình bớt căng thẳng ở Ukraine.

Theo Beige Book – Tóm tắt những Nhận định về Tình trạng Kinh tế hiện tại vừa được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố, tình hình kinh tế Mỹ rất khó nhận xét chính xác do khí hậu khắc nghiệt trong mùa đông vừa qua đã “ tàn phá” các điều kiện tăng trưởng.

Trước khi kết thúc phiên giao dịch, một báo cáo từ trung tâm xử lý số liệu tự động cho thấy việc làm trong khu vực tư nhân tăng ít hơn dự kiến do mùa đông lạnh lẽo tiếp tục làm ảnh hưởng đến việc thuê người. Cụ thể, khu vực tư nhân chỉ tạo ra thêm 139.000 việc làm tháng trước, giảm khoảng 32% so với cùng kì năm ngoái.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện