Các nhà đầu tư lo lắng lãi suất cao kéo dài lâu hơn. Ảnh: The Economic Times.

 
Bạch Hiền Thứ Sáu | 08/09/2023 15:04

Chứng khoán Mỹ chịu áp lực giảm từ cổ phiếu Apple

Chứng khoán Mỹ diễn biến nghịch chiều trong phiên giao dịch khi chỉ số thiên công nghệ chịu áp lực giảm từ đà sụt giảm của cổ phiếu Apple.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày 7/9, trong sự trái chiều của các chỉ số chính. Những lo ngại về lãi suất cao kéo dài lâu hơn tiếp tục khiến các nhà đầu tư thận trọng thêm.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 57,54 điểm, tương đương 0,17%, đạt 34.500,73 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm 0,32%, xuống 4.451,14 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,89%, giảm còn 13.748,83 điểm, đánh dấu phiên giảm thứ 4 liên tiếp của chỉ số công nghệ.

Chỉ số Nasdaq chứng kiến phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Nasdaq chứng kiến phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, Apple, cổ phiếu chiếm tỉ trọng vốn hóa lớn trong S&P 500, giảm 2,9%, đồng thời đánh dấu phiên giảm thứ 2 liên tiếp. Sau thông tin Trung Quốc mở rộng hạn chế sử dụng iPhone đối với các quan chức nhà nước, yêu cầu cán bộ công nhân viên tại một số cơ quan chính phủ không sử dụng hoặc mang iPhone đến nơi làm việc, vốn hóa thị trường của Apple đã “bốc hơi” hơn 200 tỉ USD.

Được biết, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 3 của Apple, với đóng góp 18% vào tổng doanh thu trị giá 394 tỉ USD của hãng hồi năm ngoái.

Báo cáo hàng tuần do Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm còn 216.000 đơn, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2023. Đây là một tín hiệu quan trọng cho nền kinh tế, cho thấy sức trụ bền vững của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh lãi suất cao. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư thì đây là tin xấu. Bởi nếu nền kinh tế còn vững, có nghĩa là lạm phát vẫn còn dai dẳng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, một trong những nhân tố gây áp lực giảm lên thị trường chứng khoán.

Theo giới đầu tư, có 93% khả năng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp định kỳ tháng 9 và 43% ngân hàng trung ương sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp tháng 11.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm dưới áp lực lãi suất cao