Thứ Bảy | 19/07/2014 07:01

Chứng khoán Mỹ bật tăng sau báo cáo doanh thu của Google

Báo cáo doanh thu vượt ước tính của Google đã kéo giới đầu tư ra khỏi những lo ngại về khủng hoảng tại Trung Đông và Ukraine.
S&P 500 tăng 1% vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ ngày 16/4.


Diễn biến S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones tăng 0,7%.


Diễn biến Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số VIX theo dõi biến động chứng khoán Mỹ giảm 16% xuống 12,21 điểm và ghi nhận mức giảm lớn nhất kể từ thang s10/2013.

Báo cáo doanh thu quý II tăng vượt dự báo của Google đã kéo thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, nâng dự báo tăng trưởng doanh thu của S&P 500 lên 8,2% trong năm 2014 và GDP tăng vượt 3% trong 2 quý tiếp theo.

Có khoảng 77% các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã công bố báo cáo doanh thu quý II có lợi nhuận vượt ước tính, 70% số doanh nghiệp có doanh số bán hàng vượt dự báo tính đến thời điểm hiện tại, theo số liệu của Bloomberg.

Bên cạnh đó, thị trường Mỹ cũng đón nhận một vài chỉ số kinh tế tích cực. Tháng 6, chỉ số báo trước của Mỹ tăng 5 tháng liên tiếp, cho thấy, nền kinh tế vẫn duy trì được đà tăng trưởng sau khi suy giảm mạnh trong đầu năm 2014. Tuy nhiên, chỉ số sơ bộ về niềm tin tiêu dùng theo Thomson Reuters/Đại học Michigan lại giảm xuống 81,3 điểm so với tháng 5.

Nhắc lại sự kiện về vụ việc chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi tại khu vực xảy ra nội chiến của Ukraine. Tổng thống Barrack Obama cho biết, các nhà chức trách Mỹ đã kết luận, MH17 bị bắn rơi bởi một tên lửa đất đối không do Nga chế tạo và được phóng lên từ khu vực đang chịu kiểm soát của các phần tử ly khai thân Nga. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin lại cho rằng, chính phủ Ukraine mới là phía phải chịu trách nhiệm về vụ việc nghiêm trọng này.

Sự bất đồng trong quan điểm đã khiến tình hình Nga-Ukraine và thậm chí cả Mỹ càng trở nên căng thẳng. Cùng với chiến sự tại vùng Trung Đông, thị trường cũng rất lo ngại về rủi ro địa chính trị.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện