Thứ Hai | 12/09/2016 15:00

Chứng khoán Mỹ bất ổn vì sức khỏe của bà Hillary Clinton

Sau đợt bán tháo tồi tệ nhất 3 tháng qua, thị trường chứng khoán Mỹ lại đang chịu áp lực sau những lo ngại về sức khỏe của bà Hillary Clinton.

Tuy chưa có thông tin xác thực về tình trạng sức khỏe của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, song việc bà Clinton bất ngờ rời lễ kỷ niệm 15 năm vụ khủng bố 11/9 do sốt cao và mất nước đã khiến thị trường lo ngại.

Theo các bác sĩ, bà Clinton bị viêm phổi và đã được kê thuốc kháng sinh để điều trị, đồng thời kế hoạch làm việc của bà cũng được thay đổi để ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ có thời gian nghỉ ngơi.

Tình trạng sức khỏe xấu của bà Clinton gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho chứng khoán Mỹ vốn đang bước vào một đợt bán tháo sau khi yên bình một cách bất thường trong suốt 2 tháng qua. Chứng khoán Mỹ vốn đang mong manh trước những "cơn gió ngược" như kinh tế toàn cầu ảm đạm hay những nỗi lo về tình trạng bất ổn chính trị.

Tuy giới phân tích và các nhà phân tích vẫn lưỡng lự trong việc đưa ra dự đoán về sức khỏe của bà Clinton, song cũng cho rằng kỳ vọn ứng cử viên Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà trắng trong tháng 11 tới đây là yếu tố đang níu chân một số nhà đầu tư.

“Nếu chúng ta phát hiện sức khỏe của bà Clinton có vấn đề nghiêm trọng, đây sẽ là chuyện đáng quan tâm và quan trọng, nhưng nhà đầu tư cần cẩn trọng trước những thông tin ngắn hạn này", Jonathan Golub, giám đốc điều hành và chiến lược gia thị trường Mỹ tại RBC Capital Markets LLC ở New York, cho biết. "Điều mà mọi người đều biết là cả 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đã bước sang tuổi 70 và cuộc chạy đua vào Nhà trắng thực sự rất vất vả".

Yousef Abbasi, chiến lược gia thị trường toàn cầu, cho rằng nếu sức khỏe của bà Clinton trở thành yếu tố lớn trong quyết định của các cử tri, thị trường cần phải tính toán lại những rủi ro xung quanh việc thay đổi chính sách ở Nhà Trắng. Nếu đắc cử, bà Clinton được coi là sự tiếp tục cho những chính sách của chính quyền Obama.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg