Thứ Hai | 06/05/2013 11:39

Chứng khoán Malaysia tăng vọt sau bầu cử

Hôm nay 6/5 là ngày lịch sử với thị trường tài chính Malaysia khi chỉ số FTSE Bursa Malaysia KLCI đạt kỷ lục sau khi đảng BN cầm quyền giành chiến thắng.
Theo CNBC, chỉ số chứng khoán FTSE Bursa Malaysia KLCI lần đầu tiên chạm ngưỡng 1.826 điểm trước khi về mức 1.720 điểm. Đây là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư vô cùng hoan nghênh chiến thắng của đảng cầm quyền Barisan Nasional (BN) và thủ tướng Malaysia Naijb Razak trong cuộc bầu cử quốc hội hôm qua 5/5.

Theo các nhà phân tích, chiến thắng của đảng BN giúp các nhà đầu tư an tâm hơn khi Malaysia sẽ tiếp tục ổn định về chính trị, trong khi các chính sách cũ được tiếp tục mà không vấp phải sự xáo trộn nào.

Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng đầu tư Maybank, ông Zafrul Aziz, cho rằng: "Nền chính trị đã ổn định hơn. Thị trường Malaysia tỏ ra vô cùng thận trọng trong quý đầu tiên, thậm chí nhiều giao dịch bị trì hoãn. Với kết quả hôm nay, các chính sách được chính phủ công bố trước đó sẽ được tiếp nối".

Các nhà phân tích khác thì cho rằng kết quả bầu cử là một sự thúc đẩy cho triển vọng kinh tế vĩ mô của Malaysia cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Các nhà kinh tế tại HSBC từng viết trong một nghiên cứu: "Thủ tướng Naijb tuyên bố cải cách tài chính sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm đạt mục tiêu thâm hụt tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở mức 3%, trong khi tỷ lệ nợ trên GDP ở mức 50% vào năm 2015".

Nguồn CNBC/Dân Việt


Sự kiện