Thứ Ba | 22/07/2014 05:31

Chứng khoán Indonesia lên cao nhất 1 năm trước thời điểm công bố kết quả bầu cử

Đồng rupiah và trái phiếu tăng mạnh kéo theo thị trường chứng khoán Indonesia tăng mạnh trước đồn đoán về kết quả bầu cử cuối cùng.
Chỉ số Jakarta Composite tăng 0,8% lên 5.127,12 điểm, ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 5/2013, trong đó, cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản tăng mạnh nhất.


Diễn biến của chỉ số Jakarta Composite (Nguồn: Bloomberg)

Đồng rupiah tăng 0,4% lên 11,570 IDR/USD và ghi nhận mức giá cao nhất kể từ ngày 10/7, theo số liệu của các ngân hàng nội địa. Biến động của tỷ giá IDR - USD trong 1 tháng giảm 48 điểm cơ bản xuống 10,42%.


Diễn biến của tỷ giá IDR - USD (Nguồn: Bloomberg)

Lợi suất trái phiếu chính phủ đáo hạn vào tháng 3/2024 giảm 5 điểm cơ bản xuống 8% - mức thấp nhất kể từ ngày 20/5.

Nhiều người dự đoán rằng, Thống đốc Jakarta Joko Widod sẽ là tân Tổng thống Indonesia. Kết quả bầu cử cuối cùng sẽ được công bố vào cuối ngày 22/7.

Ông Widodo hiện vẫn đang dẫn đầu với 52,9% phiếu thuận trong tổng số 129 triệu phiếu bầu hợp lệ, theo số liệu trên trang KawalPemilu.org vào ngày 20/7. Trong khi đó, vị lãnh đạo của Đảng Phong trào Indonesia Vĩ đại Prabowo Subianto mới chỉ có 47,1% phiếu thuận.

Cùng ngày, ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto đã lên tiếng từ chối chấp nhận kết quả bầu cử chính thức cho tới khi các cáo buộc gian lận được điều tra. Ông yêu cầu Ủy ban bầu cử quốc gia dừng việc kiểm phiếu trên toàn quốc.

Theo cam kết của ông Jokowi, lần đầu tiên người nước ngoài có thể mua các căn hộ sang trong tại các khu vực như Jakarta và Bali. Sau tuyên bố này, giá cổ phiếu của công ty bất động sản PT Summarecon Agung tăng vọt 3% và của công ty xây dựng tăng 5,7%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện