Thứ Ba | 10/04/2012 10:53

Chứng khoán Đài Loan tụt giảm do loại thuế mới đề xuất

Bộ Tài chính Đài Loan dự kiến đề xuất luật thuế mới đối với mọi khoản lãi vốn có được từ các giao dịch chứng khoán trong năm tới.
Đề xuất này dự kiến được đệ trình lên nội các Đài Loan vào ngày 12/4 tới đây, theo một tuyên bố chính thức được đăng tải trên website của Bộ Tài chính Đài Loan.

Bộ trưởng Tài chính Đài Loan Christina Liu cho biết, trong cuộc họp lần hai hôm qua 9/4,các thành viên trong Hội đồng kiểm soát thuế vẫn chưa thống nhất được cách thức áp thuế và cân nhắc liệu nó sẽ được coi là thuế thu nhập hay thuế tối thiểu thay thế (AMT).

Chỉ số Taiex Index (TWSE) của Đài Loan đã giảm 5,4% sau khi tờ Economic Daily News đưa ra bản báo cáo hồi 29/3, trong đó cho biết chính phủ Đài Loan đang đánh giá hoạt động đánh thuế. 5 trong số 7 ngày giao dịch gần đây nhất, lượng cổ phiếu mà các nhà đầu tư nước ngoài bán ra nhiều hơn số cổ phiểu được mua vào.

Taiex đã giảm 1,4% ngày hôm qua, mức thấp nhất kể từ tháng 2, sau khi Phó Bộ trưởng Tài chính Đài Loan Hwang Ding Fang cho biết Ủy ban thuế sẽ xem xét đề xuất này.

"Bộ Tài chính sẽ trình đề xuất này lên nội các dựa trên những gì đã được thảo luận," bà Liu nói. Bà Liu cũng cho biết sẽ xem xét mọi ưu khuyết điểm của đề xuất thuế mới này và cảnh báo nhiều người sẽ không cảm thấy hài lòng với luật thuế mới.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện