Thứ Tư | 28/08/2013 17:10

Chứng khoán châu Á xuống thấp nhất 2 tháng

Lo ngại quân đội Mỹ tấn công vào Syria do cáo buộc nước này sử dụng vũ khí hóa học tiếp tục kéo chứng khoán châu Á giảm sâu.
Lúc 5h21 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1,5% xuống 129,2 điểm, thấp nhất kể từ 27/6.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,6% trong khi Shanghai Composite giảm 0,1%.

Topix của Nhật Bản giảm 1,8% sau khi đồng yên tăng mạnh nhất hơn 2,5 tháng so với USD ngày hôm qua. Cổ phiếu các hãng sản xuất, xuất khẩu lớn của Nhật Bản lao dốc mạnh như Honda giảm 2,4%, Sony giảm 3,4%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 0,1% ngay cả khi chỉ số niềm tin nhà sản xuất nước này phục hồi từ mức thấp nhất 6 tháng.

Chứng khoán châu Á giảm điểm do làn sóng bán tháo của nhà đầu tư. Nhiều người lo ngại chiến tranh xảy ra khi quân đội Mỹ, Anh và Pháp sắp tiến hành tấn công Syria sau cáo buộc chính phủ nước này dùng vũ khí hóa học.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 8 bất ngờ tăng cho thấy người dân Mỹ lạc quan hơn đối với triển vọng kinh tế. Đây cũng là cơ sở để Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm quy mô kích thích kinh tế. Điều này làm tổn thương các thị trường mới nổi, mất giá đồng tiên các nước sản xuất xuất khẩu hàng hóa.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện