Thứ Ba | 07/08/2012 17:09

Chứng khoán châu Á trên đà lên cao nhất 3 tháng

Các chỉ số chính của khu vực tiếp nối đà tăng phiên hôm qua sau khi Đức ủng hộ kế hoạch kích thích của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
Vào 5h20’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 119,83 điểm, hướng đến mức điểm cao nhất kể từ ngày 9/5.

Các chỉ số khu vực đồng loạt tăng điểm khi hôm qua, phát ngôn viên của thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nước này ủng hộ kế hoạch mua trái phiếu của ECB nhằm giảm nhẹ chi phí vay cho các chính phủ khu vực đồng euro (eurozone). Tuần trước, chủ tịch ECB cho biết sẽ đưa ra kế hoạch kích thích cụ thể trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường bị hạn chế khi nhiều nhà đầu tư vẫn khá thận trọng trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) diễn ra vào tuần này.

Phiên hôm qua, chứng khoán châu Á có phiên tăng mạnh sau khi số liệu cho thấy số việc làm Mỹ tháng 7 tăng nhiều nhất 5 tháng, đồng thời vượt xa dự đoán của các nhà kinh tế. Bên cạnh đó, chỉ số quản lý thu mua PMI ngành dịch vụ Mỹ tăng từ 52,1 trong tháng 6 lên 52,6 trong tháng 7. Những số liệu này làm giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về tình hình tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguoofn: Bloomberg

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện