Thứ Hai | 22/07/2013 17:18

Chứng khoán châu Á tiếp tục tăng sau chiến thắng của ông Abe

Chiến thắng tại Thượng viện của thủ tướng Shinzo Abe sẽ là điều kiện để ông tiếp tục theo đuổi cải cách kinh tế Nhật Bản.
Lúc 5h50 chiều nay 22/7, theo giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,5% lên 135,63 điểm, ghi nhận phiên thứ 3 liên tiếp tăng điểm. Chỉ số này tăng 4,3% từ đầu năm đến nay dẫn đầu là các cổ phiếu nhóm hàng hóa tiêu dùng trong khi đó cổ phiếu năng lượng giảm điểm nhiều nhất trong 10 nhóm ngành thuộc chỉ số.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,3%. Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,6%. Ngân hàng trung ương Trung Quốc vừa bỏ sàn lãi suất cho vay trong khi vẫn giữ nguyên trần lãi suất hôm 19/7. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường phát biểu hôm 16/7 cho biết nước này sẽ giữ tốc độ tăng trưởng kinh tế và việc làm đồng thời hạn chế lạm phát trong mức cho phép.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,5%. Chỉ số Topix của Nhật Bản tăng 0,4%.

Chứng khoán châu Á tăng điểm phiên đầu tuần sau chiến thắng của thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản tại thượng viện. Hôm qua, Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cùng đảng liên minh New Komeito giành ít nhất 71 trong tổng số 121 ghế trong thượng viện Nhật Bản. Liên minh của thủ tướng Shinzo Abe giành quyền kiểm soát cả Thượng viện và Hạ viện.

John Vail, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Nikko Asset Management cho biết: "Chiến thắng của ông Abe tại Thượng viện làm tăng mức độ khả quan cho chứng khoán cũng như kinh tế Nhật Bản nói chung, từ đó củng cố khả năng của chính phủ để thực hiện cả "3 mũi tên" trong chiến lược tăng trưởng của mình". Ông cũng cho rằng nhà đầu tư toàn cầu cần thận trọng xem xét chứng khoán Nhật Bản để tránh bỏ lỡ những cơ hội lớn. Những cải cách của ông Abe sẽ còn mạnh hơn đã hứa trước bầu cử. "3 mũi tên" chiến lược của thủ tướng Shinzo Abe bao gồm chiến lược tài khóa, tiền tệ và cải cách cơ sở hạ tầng.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện