Thứ Sáu | 20/04/2012 17:51

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm do kinh tế Mỹ kém khả quan

Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ 4 liên tiếp khi dữ liệu kinh tế Mỹ báo hiệu sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại.
Bên cạnh những thông tin ảm đạm của nền kinh tế Mỹ, những lời cảnh báo của nhóm G20 về việc cuộc khủng hoảng nợ châu Âu vẫn còn đe dọa tăng trưởng toàn cầu cũng góp phần khiến thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục giảm ngày thứ tư liên tiếp trong tuần này.

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương giảm 0,5% vào lúc 5h07' chiều (theo giờ Tokyo). Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng giảm 0,3%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 1,3%, dẫn đầu bởi sự giảm giá của nhóm cổ phiếu của các công ty hóa dầu. Chỉ số S&P/ASX của Australia và chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,1%.

Ngược lại, chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng tới 1,2% sau khi có thông tin chính phủ nước này sẽ tăng chi tiêu tài chính vào cơ sở hạ tầng, đồng thời nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo báo cáo hôm qua 19/4 của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc ngày 14/4 giảm 2.000 đơn xuống 386.000 đơn so với tuần trước đó và cao hơn dự báo 370.000 đơn theo khảo sát của Bloomberg với 47 nhà kinh tế. Ngay sau khi thông tin trên được công bố, chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ hai liên tiếp.

Bên cạnh đó, lời kêu gọi các quốc gia mới nổi đóng góp tiền để ngăn chặn khủng hoảng nợ khu vực euro của giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày hôm nay cũng bị cản trở khi các nước thuộc nhóm BRIC đòi hỏi IMF phải đáp ứng các điều kiện về quyền biểu quyết của các nước trong khối này.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện