Thứ Hai | 10/09/2012 17:25

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng do kỳ vọng kích thích

3 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản có dấu hiệu đi xuống, dấy lên triển vọng các ngân hàng trung ương đưa thêm kích thích.
Vào 5h33’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,1% lên 119,17 điểm. Chỉ số này tăng mạnh nhất năm nay phiên cuối tuần trước ngày 7/9, sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa ra chương trình mua trái phiếu để kiềm chế khủng hoảng nợ châu Âu. Cũng trong ngày 7/9, Trung Quốc tuyên bố chi 158 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,3% phiên hôm nay. Số liệu vừa công bố cho thấy sản lượng công nghiệp nước này trong tháng 8 tăng chậm nhất hơn 3 năm, nhập khẩu bất ngờ giảm. Điều này là tín hiệu buộc các nhà làm chính sách Trung Quốc đưa thêm kích thích tăng trưởng.

Ngoài ra, theo số liệu vừa công bố của Văn phòng nội các Nhật Bản, trong quý II, kinh tế nước này chỉ tăng trưởng 0,2% so với quý trước, và tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với số liệu công bố ban đầu lần lượt là 0,3% và 1,4%.

Trong khi đó, số liệu việc làm Mỹ công bố cuối tuần qua chỉ ra, tăng trưởng việc làm Mỹ thấp hơn so với dự đoán, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục duy trì trên 8%. Đây có thể là nhân tố thúc đẩy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa gói nới lỏng tiền tệ lần 3 (QE3) ngay trong cuộc họp tuần này.

Nguồn: Bloomberg
Nguồn: Bloomberg.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện