Thứ Sáu | 11/05/2012 17:23

Chứng khoán châu Á tiếp tục đà giảm sau thông tin bi quan về kinh tế Trung Quốc

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm sâu trước thông tin sản lượng công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn và sản lượng sản xuất của Ấn Độ giảm.
Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,9% xuống còn 118,59 điểm. Chỉ số này đang tiến tới ngưỡng giảm 4,4% trong tuần này, giảm mạnh nhất kể từ ngày 25/11 năm ngoái sau những biến động chính trị tại châu Âu đe dọa làm trầm trọng hơn khủng hoảng nợ châu Âu.

Hôm nay 11/5, các số liệu kinh tế cho thấy sản lượng công nghiệp tháng 4 của Trung Quốc tăng 9,3%, thấp nhất kể từ tháng 5/2009. Chỉ số giá sản xuất cũng giảm 0,7% trong tháng 4. Theo các chuyên gia kinh tế, nhu cầu tiêu thụ cả trong và ngoài nước có xu hướng chững lại đang gây sức ép đối với ngành sản xuất công nghiệp của Trung Quốc.

Bên cạnh những thông tin kém khả quan từ Trung Quốc, chỉ số Sensitive của Ấn Độ hôm nay cũng biến động mạnh khi các dữ liệu kinh tế cho thấy sản lượng của các nhà máy của nước này bất ngờ bị thu hẹp trong tháng 3, trong bối cảnh nhu cầu trong nước và xuất khẩu giảm do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Sự kiện